Ông Medvedev đánh giá triển vọng hợp tác giữa EAEU, ASEAN và SCO

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Vùng Liên bang Viễn Đông
Chuyến công tác của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Vùng Liên bang Viễn Đông 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
Sự quan tâm của các quốc gia Đông Nam Á trong hợp tác với Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) ngày càng tăng, Nga lạc quan về triển vọng kết hợp tiềm năng của EAEU, ASEAN và SCO. Đây là nhận định của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga, Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev.

“Tôi phấn khởi ghi nhận sự quan tâm ngày càng tăng của các quốc gia Đông Nam Á tới mối tương tác với Liên minh kinh tế Á-Âu. Vào tháng 11 năm ngoái đã diễn ra Ngày EAEU tại Ban thư ký (ASEAN) ở Jakarta, các quốc gia trong “Nhóm 10 nước” (ASEAN) cũng đang quan tâm nghiên cứu khat năng tương tác với Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, tổ chức đang nghiêm túc cải thiện hoạt động và đưa nó lên tầm thực tiễn. Vì vậy nên chúng tôi nhìn chung rất lạc quan về triển vọng kết hợp các tiềm năng của Liên minh Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải với Hiệp hội ASEAN”, - ông Medvedev phát biểu tại hội thảo bàn tròn "Vai trò của các lực lượng chính trị có trách nhiệm của Nga và các nước ASEAN trong việc đảm bảo an ninh tài chính và kinh tế của các quốc gia có chủ quyền" trong diễn đàn liên đảng "Đa số thế giới ủng hộ thế giới đa cực" ở Vladivostok.

Công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
ASEAN sẽ không cho phép xuất hiện nhũng ngữ điệu chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала