Phó Viện trưởng VKSND bị tố ‘vòi tiền’ xin thôi chức

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 17/6, liên quan vụ tố cáo việc gợi ý “vòi tiền” cho bị can tại ngoại, Viện KSND Tối cao đã chấp thuận cho thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng đối với ông P.T.N., Phó viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau).
Ông N. bị ông L.T.T. (ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) tố có hành vi "đặt vấn đề tiền bạc" để con gái ông T. (là bị can trong một vụ đánh bạc) được tại ngoại.
Trước đó, tháng 12/2022, bà L.P.T. con gái ông T. bị công an bắt quả tang đánh bạc ăn tiền nên bị khởi tố tội đánh bạc. Ngày 19-2/2023, Cơ quan điều tra Công an huyện Ngọc Hiển bắt tạm giam 2 tháng đối với bà T.
Quá trình bà T. bị tạm giam, ông T. có đi lại thăm con và có quen biết một số cán bộ ở công an và Viện kiểm sát huyện Ngọc Hiển. Sau đó, ông T. gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau về việc bị “vòi tiền” để con gái ông được tại ngoại.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Quảng Nam: Mạo danh phóng viên "vòi tiền" doanh nghiệp
Sau khi nhận được thông tin người dân tố cáo, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ.
Kết quả cho thấy không đủ cơ sở kết luận cán bộ công an và Viện kiểm sát huyện Ngọc Hiển có hành vi nhận hối lộ. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện công vụ, các cá nhân đã vi phạm quy trình, quy định của ngành.
Công an tỉnh Cà Mau và Viện KSND tỉnh này đã kiểm điểm trách nhiệm một số cá nhân có liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала