Anh tuyên bố không tham gia cuộc thảo luận về vũ khí hạt nhân của NATO

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhCung điện Westminster sau khi tắt đèn
Cung điện Westminster sau khi tắt đèn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Anh, Sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra tuyên bố về khả năng đặt lực lượng hạt nhân của khối liên minh trong tình trạng báo động, dư luận tại Anh lưu ý rằng Vương quốc không tham gia các cuộc thảo luận về vấn đề này, tờ Guardian đưa tin, dẫn các nguồn từ lĩnh vực quốc phòng.
Trước đó, khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Anh Telegraph, ông Stoltenberg cho biết rằng các nước NATO đang thảo luận về việc đưa các đầu đạn hạt nhân của khối liên minh này vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
“Vương quốc Anh không tham gia vào cuộc thảo luận về những thay đổi trong việc triển khai lực lượng hạt nhân của mình”, ấn phẩm cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Ở Anh có ý kiến kêu gọi Kiev nên lắng nghe ông Putin
Như tờ báo lưu ý, vũ khí hạt nhân của Anh dành để bảo vệ khối liên minh trong trường hợp xảy ra khủng hoảng quân sự nghiêm trọng.
Hôm 7 tháng 6 Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Matxcơva sẽ không phô trương thanh thế bằng vũ khí hạt nhân. Ông lưu ý rằng Nga có học thuyết hạt nhân, trong đó nêu rõ rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là có thể chỉ trong những trường hợp đặc biệt; mà trường hợp như thế còn chưa xảy ra. Các kịch bản lý thuyết, theo đó Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân đã được nêu trong học thuyết quân sự của Nga và trong “Nguyên tắc cơ bản của chính sách Nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân”. Tương ứng với các văn kiện, điều này là có thể trong trường hợp có sự gây hấn chống Nga hoặc chống các đồng minh của Nga bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc xâm lược hiếu chiến bằng vũ khí thông thường khiến sự tồn vong của chính quốc gia bị đe dọa.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng thế giới sẽ không bị tấn công bằng tên lửa hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Ông Putin hy vọng rằng thế giới sẽ không xảy ra cảnh tấn công bằng tên lửa hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала