Chuyên cơ của Tổng thống Putin sẽ đến Hà Nội hôm nay

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới Yakutsk
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới Yakutsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chuyên cơ của Tổng thống Putin dự kiến đến Hà Nội hôm nay 19/6, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tháp tùng Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần này có nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền trung ương, địa phương và nhiều doanh nghiệp Nga.
Theo lịch trình dự kiến, đoàn của Tổng thống Putin sẽ đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong ngày 19/6. Toàn bộ lễ đón chính thức và các cuộc gặp song phương với các lãnh đạo của Việt Nam được diễn ra ngày 20/6.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Nga Putin sẽ hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai bên sẽ nghe giới thiệu văn kiện ký kết và phát biểu với báo chí sau hội đàm.
Dự kiến, lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận và định hướng cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện đến năm 2030.
Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đại sứ Việt Nam tại Nga bình luận về chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Putin
Hai bên đồng thời sẽ xác định rõ hơn các lĩnh vực hợp tác trọng điểm, từ kinh tế, thương mại, quốc phòng an ninh, năng lượng, khoa học công nghệ đến giáo dục, văn hóa, ngoại giao nhân dân.
Đồng thời, Tổng thống Putin sẽ cùng Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam từng du học tại Nga, có các hoạt động với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала