Israel đe dọa tiêu diệt Hezbollah nếu xảy ra chiến tranh toàn diện

© Sputnik / РИА Новости / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Israel
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Ngoại trưởng Israel ông Israel Katz đe dọa sẽ tiêu diệt phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon và gây thiệt hại nghiêm trọng cho Lebanon trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện, đồng thời cho biết thêm rằng Israel đang tiến gần đến thời điểm đưa ra những quyết định sẽ thay đổi các quy tắc ở mặt trận phía bắc.
Hôm thứ Ba Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết ngày hôm đó họ đã phê duyệt kế hoạch hành động quân sự cho cuộc tấn công ở Lebanon.

"Chúng tôi đã tiến rất gần đến việc quyết định thay đổi các quy tắc liên quan đến Hezbollah và Lebanon. Trong cuộc chiến với quy mô toàn diện, Hezbollah sẽ bị tiêu diệt và Lebanon sẽ phải gánh chịu thiệt hại nghiêm trọng. Nhà nước Israel sẽ trả giá trên mặt trận (quân sự) và mặt trận nội bộ, nhưng với một dân tộc mạnh mẽ, đoàn kết và toàn bộ sức mạnh của Lực lượng Phòng vệ Israel, chúng tôi sẽ khôi phục an ninh cho người dân miền bắc”, - ông Katz nói trên mạng xã hội X.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel cũng phản hồi về đoạn video đăng gần đây trên mạng xã hội được cho là do một máy bay không người lái thuộc sở hữu của Hezbollah quay được. Đoạn video chứa nhiều cảnh quay về các địa điểm chiến lược ở miền bắc Israel, chẳng hạn như cảng biển và sân bay ở thành phố lớn nhất phía bắc là Haifa.
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel phóng để đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, ở miền trung Israel, Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Quân đội Israel tấn công các mục tiêu quân sự của Hezbollah
Ngoại trưởng Israel lưu ý rằng Tổng thư ký phong trào Hezbollah Hassan Nasrallah "hôm nay khoe rằng ông ta quay phim được các cảng ở Haifa do các công ty quốc tế từ Trung Quốc và Ấn Độ quản lý và đe dọa sẽ tấn công chúng".
Tuyên bố của Katz được đưa ra trong bối cảnh tình hình an ninh ngày càng tồi tệ ở miền bắc Israel do những đợt bắn phá không ngừng nghỉ từ phía phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon. Trong những tuần gần đây, Hezbollah đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, liên tục gây ra hỏa hoạn. Chiều sâu vào lãnh thổ Israel của các cuộc tấn công này cũng ngày càng gia tăng, quân đội Israel có những khi đánh chặn các mục tiêu ở khoảng cách vài chục kilomet tính từ biên giới giáp Lebanon.
Giới lãnh đạo Israel hết lần này đến lần khác cảnh báo rằng tình hình có thể dẫn đến leo thang nguy hiểm, đồng thời tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng chuyển sang các hành động tấn công ở Lebanon.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала