- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina dùng MLRS Grad bắn vào một ngôi làng do họ kiểm soát ở LNR

© Sputnik / Igor Russakdàn tên lửa “Grad"
dàn tên lửa “Grad - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina đã dùng MLRS Grad pháo kích làng Nevskoye tại LNR đang nằm dưới sự kiểm soát của họ, nguyên nhân có thể là do sai sót trong quá trình tính toán tọa độ của lính pháo binh hoặc là hành động khiêu khích nhằm vu khống quân đội Nga, chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko nói với Sputnik.

Các đơn vị vũ trang Ukraina đã tiến hành một đợt pháo kích nhằm vào một khu định cư của LNR tạm thời nằm dưới sự kiểm soát của chính họ. Ghi nhận đợt pháo kích từ phía các chiến binh Ukraina bắn vào khu định cư Nevskoye đang bị họ chiếm đóng bằng MLRS 122 mm, ít nhất hỏa lực được bắn ra từ một khẩu BM-21 Grad. Có tới 40 viên đạn đã bắn ra”, - ông Marochko nói với hãng tin.

Theo ông, vụ pháo kích ngôi làng có thể là sự cố "bắn nhầm quân mình" do sai sót trong tính toán tọa độ của lính pháo binh Ukraina, hoặc cũng có thể là một vụ tấn công có chủ đích nhằm vào số dân thường còn lại ở Nevskoye để vu khống, phá hoại uy tín của LLVT Nga.
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Artemovka ở LNR và Timkovka ở vùng Kharkov
Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai thông báo các đơn vị thuộc Nhóm quân phía Tây đã chiếm được các vị trí thuận lợi hơn và đánh bật đội hình của các Lữ đoàn cơ giới số 14, 43, 44, 116 và Lữ đoàn tấn công số 3 của LLVT Ukraina ra khỏi các khu định cư Ukraina - Shiykovka, Sinkovka, Peski-Radkovskie, Druzhelyubovka thuộc tỉnh Kharkov và Nevskoye thuock CHND Lugansk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала