“Nếu chuyện đó xảy ra”: ỏ Mỹ suy đoán mục đích chuyến thăm Triều Tiên của ông Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới CHDCND Triều Tiên
Chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tranh thủ sự ủng hộ của các nước phương Đông trong trường hợp Mỹ phát động chiến tranh thế giới thứ ba thông qua Kiev, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Rebecca Koffler đưa ra giả thuyết này trên kênh truyền hình Fox News.

“Thực tế là Tổng thống Biden gần đây đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công vào lãnh thổ Nga. Nếu điều đó xảy ra dù vô tình hay cố ý thì cũng phạm vào trường hợp học thuyết hạt nhân của Nga quy định việc sử dụng vũ khí hạt nhân”, - bà này nói.

Theo cựu sĩ quan tình báo, ông Putin đang tập hợp một liên minh gồm các quốc gia sẵn sàng giáng trả Mỹ và các đồng minh của họ trong trường hợp chính sách thiển cận của họ về Ukraina làm bùng nổ chiến tranh thế giới thứ ba. Bà cho rằng chính vì mục đích này mà Tổng thống Nga Putin lên đường công du Đông Á.
“Trong tình huống này, phương Tây và phương Đông sẽ chiến đấu ở hai phía đối địch nhau”, - bà Koffler nhấn mạnh.
Ông Putin đến CHDCND Triều Tiên vào ngày 18 tháng 6 trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày. Như trợ lý của ông là Yury Ushakov lưu ý, Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thảo luận về chương trình nghị sự quốc tế và đề ra phương hướng để khôi phục mối quan hệ nhân đạo bị gián đoạn do đại dịch. Ngoài ra, các chính trị gia sẽ đề cập đến các vấn đề an ninh, hợp tác về kinh tế, năng lượng, giao thông và nông nghiệp.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Tổng thư ký NATO bình luận về chuyến thăm Triều Tiên của ông Putin
Trước đó một ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết Nga có thể bổ sung làm rõ học thuyết hạt nhân của mình trước những mối đe dọa từ NATO.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Telegraph rằng các nước thành viên của khối đang bàn luận về việc đặt đầu đạn hạt nhân của liên minh trong tình trạng sẵn sàng hoạt động.

Quan điểm của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân

Vào đầu tháng 6, Tổng thống Vladimir Putin nói tại SPIEF rằng Moskva không đem vũ khí hạt nhân ra đe dọa. Nguyên thủ nước Nga cảnh báo rằng không nên xử sự một cách khinh suất trong vấn đề sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Các tình huống mà theo đó về mặt lý thuyết Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu trong học thuyết quân sự và trong “Các nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân” của nước này.
Theo các tài liệu nói trên, việc này có thể xảy ra trong trường hợp có hành động gây hấn chống lại Moskva hoặc các đồng minh của nước này bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc gây hấn bằng vũ khí thông thường khiến cho sự tồn vong của quốc gia bị đe dọa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала