Tổng thống Putin đã tới Triều Tiên trong chuyến thăm cấp Nhà nước

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến CHDCND Triều Tiên trong chuyến thăm cấp Nhà nước hai ngày; Tổng thống Nga đã được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đón gặp tại sân bay.
Như phóng viên Sputnik đưa tin, chuyên cơ của nhà lãnh đạo Nga đã hạ cánh xuống sân bay Bình Nhưỡng.
Chương trình chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin rất bận rộn, phần chính sẽ diễn ra trong ngày thứ Tư 19 tháng 6, các cuộc đàm phán được lên kế hoạch tiến hành trong nhiều định dạng khác nhau, kể cả định dạng mở rộng, cũng như giao lưu không hình thức của các nhà lãnh đạo.
Trong chương trình chuyến thăm cũng có buổi hòa nhạc tôn vinh chuyến thăm của ông Putin, tiệc chiêu đãi cấp Nhà nước và nghi lễ đặt vòng hoa tại Tượng đài "Giải phóng" ghi ơn các chiến sĩ Hồng quân đã giải phóng Triều Tiên trong Thế chiến II.
Phái đoàn Nga tháp tùng Tổng thống Putin trong chuyến thăm. Tại các cuộc đàm phán sẽ có phần tham gia của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Andrei Belousov, Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov, Phó Thủ tướng Alexandr Novak, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Alexander Kozlov, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko, Bộ trưởng Giao thông vận tải Roman Starovoyt, cũng sẽ có đại diện các công ty lớn của Nga, bao gồm người đứng đầu Roscosmos Yuri Borisov và «Đường sắt Nga» Oleg Belozerov.
Lần gần đây nhất ông Putin đến CHDCND Triều Tiên là vào năm 2000, Chủ tịch Triều Tiên hồi đó là ông Kim Jong-il, thân phụ của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Tổng thống Putin đến Việt Nam: Các bạn trẻ "nghỉ làm, may vest" đi đón
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала