Việt Nam dự kiến tổ chức thường xuyên thi Olympic tiếng Nga

© SputnikĐường phố Hà Nội ngay trước chuyến thăm của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin
Đường phố Hà Nội ngay trước chuyến thăm của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế dành cho học sinh Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức thường xuyên, đại diện báo chí của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết.
“Dự kiến ​​năm 2024 sẽ diễn ra Olympic tiếng Nga dành cho học sinh Việt Nam lần thứ 2, sắp tới sẽ tổ chức thường xuyên”, - thông điệp cho biết.
Kỳ thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 10 - tháng 11 năm 2023 theo sáng kiến ​​của Bộ Giáo dục và Khoa học Nga tại Viện Pushkin Hà Nội nhằm phổ biến giáo dục, ngôn ngữ và văn hóa Nga tại Việt Nam. 440 học sinh đến từ 8 tỉnh của Việt Nam tham gia Olympic. Ba người chiến thắng nhận được chuyến đi miễn phí tới Nga để tham gia khóa học hè tại Viện Pushkin.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Nga-Việt cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, được nhiều thành tựu to lớn
Được biết, Chernyshenko đến thăm Việt Nam trong chuyến thăm làm việc, thăm Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Nhiệt đới Nga - Việt, đồng thời thăm chi nhánh của Viện Ngôn ngữ Nga mang tên Alexandr Pushkin.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nga lưu ý: “Trong thời gian tới dự kiến ​​sẽ ký Chiến lược phát triển Trung tâm Nhiệt đới đến năm 2035, trong đó xác định mục tiêu phát triển của Trung tâm trong giai đoạn tới vì lợi ích của hai nước chúng ta”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала