Xử phạt chủ quán cà phê ghép đôi dùng gương "nhìn lén"

© Depositphotos.com / Andriy Popovhẹn hò
hẹn hò - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến việc quán cà phê có hình thức "ghép đôi" sử dụng kính một chiều gây tranh cãi, UBND quận 1 đã ra quyết định xử phạt 18 triệu với chủ cơ sở này.
Theo đó, chị H.T.A.D. (SN 2003, chủ hộ kinh doanh Mina Dating Cafe) bị xử phạt 3,5 triệu đồng về lỗi giao kết hợp đồng lao động không bằng văn bản với người lao động làm công việc có thời hạn từ đủ 1 tháng trở lên; lỗi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với số tiền phạt 12,5 triệu đồng.
Ngoài ra, cơ sở này còn bị phạt 2,25 triệu đồng về lỗi không tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo quy định.
Những người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Người đàn ông Nhật Bản mất $730,000 sau khi đăng ký trên ứng dụng hẹn hò
Trước đó, đầu tháng 6/2024, tài khoản mạng xã hội đăng tải quán cà phê “hẹn hò” có hình thức ghép đôi các cặp nam, nữ nằm ở tầng 7 số 10 đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, Quận 1).
Nội dung bài đăng cho rằng, quán Mina Dating Cafe được chia ra 2 phòng, nam phòng đen và nữ phòng trắng. Hai bên sẽ không nhìn thấy nhau và có 5 phút trò chuyện để quyết định có "ghép đôi" hay không.
Khách hàng nữ khi tham gia hẹn hò giấu mặt này sẽ được miễn phí "vé vào cổng" và nước detox.
"Tuy nhiên, thực tế là quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi phía bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm", bài viết nêu.
Trao đổi với Dân Trí, chị H.T.A.D cho biết quán Mina Dating Cafe được học theo mô hình ở Nhật Bản. Mục đích khi mở quán nhằm giải quyết vấn đề kết bạn trên mạng dễ gặp nhiều rủi ro như thông tin giả, không biết đối phương là ai.
"Mô hình này tôi mở ra chỉ duy nhất mục đích kết nối. Tuy nhiên, việc quán sử dụng gương một chiều đã gây nhiều tranh cãi. Lý do tôi làm gương một chiều vì để một bên dễ dàng chủ động mời bên còn lại trò chuyện", chị D. phân trần.
Hẹn hò giấu mặt. Ở Bắc Kinh, những người chủ đang tìm kiếm một cặp thú cưng trước lễ Ngày Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Multimedia
Hẹn hò giấu mặt. Ở Bắc Kinh, những người chủ đang tìm kiếm một cặp thú cưng trước lễ Ngày Trắng
Chị D. cho biết khi khách nữ vào quán sẽ được nhân viên thông báo trước về chiếc gương một chiều. Với các bạn mặc váy, nhân viên của quán sẽ đưa đồng phục "bảo hộ" để che chắn.
Sau khi nắm bắt thông tin trên mạng, Công an phường Bến Thành phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hành chính Mina Dating Cafe.
Công an phường Bến Thành sau đó cùng một số đơn vị đã kiểm tra quán này. Thời điểm kiểm tra, quán không có khách, chỉ có người đại diện pháp luật là bà H.T.A.D., một người nước ngoài và 3 nhân viên của quán. Tuy nhiên, nhà chức trách e ngại hình thức quán cà phê "ghép đôi" này dễ phát sinh các vấn đề tệ nạn xã hội.
Kết luận từ đoàn kiểm tra cho thấy chưa phát hiện được tệ nạn mại dâm hay tệ nạn xã hội tại quán mà chỉ phát hiện vi phạm hợp đồng lao động và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian tới chính quyền sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra, xử lý nếu quán có vi phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала