Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận vị thế của Nga trên trường quốc tế

© Ảnh : Nhan Hữu Sáng - TTXVNChủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trưa ngày 20/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì trọng thể lễ đón chính thức Tổng thống LB Nga Vladimir Putin sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngay sau Lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Putin.
Chúc mừng Nga đã đạt nhiều kết quả quan trọng và củng cố vị trí trên trường chính trị thế giới, chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định nhân dân Việt Nam và Nga cũng như chính bản thân chủ tịch nước tin rằng quan hệ giữa hai nước đóng vai trò rất quan trọng. Chủ tịch nước luôn ủng hộ và trân trọng vai trò của ông Putin đã đóng góp trong việc củng cố và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.
“Việt Nam chúc mừng Liên bang Nga đã đạt được những thành công quan trọng. Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, trong hai thập kỷ qua, chúng tôi rất vui mừng vì sự ổn định chính trị và xã hội ở Nga ngày càng được củng cố, nền kinh tế đang phát triển tích cực, đời sống của người dân được cải thiện. Liên bang Nga ngày càng khằng khẳng định được vị thế lớn mạnh trên trường quốc tế”, Chủ tịch nước Tô Lâm nói.
Tổng thống Vladimir Putin mời Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm tới Moskva dự Lễ kỷ niệm 80 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Multimedia
Ông Putin mời ông Tô Lâm dự lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở Nga
Về phần mình, ông Putin nói Nga rất xem trọng việc phát triển đối thoại với ASEAN, trong đó có Việt Nam là quốc gia thành viên hàng đầu.
"Việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam là một trong những ưu tiên của chúng tôi", ông Putin nhấn mạnh.
Tổng thống Nga cũng đề cập đến các liên lạc thường xuyên giữa Việt Nam - Nga, thông qua các kênh quốc hội, bộ ban ngành, đảng, các khu vực xã hội và dân sự.
Ông Putin cũng ghi nhận sự phát triển tiến bộ của quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai quốc gia.
Đây cũng là lần thứ 5 Tổng thống Putin sang thăm Việt Nam, là lần thứ 2 ông thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
LIVE: Chuyến thăm cấp nhà nước của Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, và tiến tới kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2025.
Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam diễn ra chỉ ít lâu sau khi Tổng thống Vladimir Putin nhậm chức nhiệm kỳ mới thể hiện sự đánh giá cao của nước Nga, cá nhân Tổng thống Vladimir Putin cũng như cộng đồng quốc tế về cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam qua 40 năm đổi mới, trên cơ sở kế thừa quá trình đấu tranh với nhiều nỗ lực của dân tộc ta qua nhiều thế hệ.
Chuyến thăm khẳng định sự coi trọng đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự trân trọng của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đối với cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người có nhiều đóng góp đối với quan hệ hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала