Ông Putin được trao tặng huân chương cao quý nhất của CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un trong bức ảnh chung ở Bình Nhưỡng
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un trong bức ảnh chung ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được trao tặng Huân chương Kim Nhật Thành, huân chương cao quý nhất của nhà nước CHDCND Triều Tiên, vì "những đóng góp to lớn" của ông trong việc phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp và anh em hữu nghị giữa hai nước, Đài phát thanh "Tiếng nói Triều Tiên" đưa tin.
Được biết, lễ trao tặng diễn ra vào ngày 19 tháng 6.
“Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Hội đồng Nhà nước và Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao CHDCND Triều Tiên quyết định trao tặng Huân chương Kim Nhật Thành, huân chương cao quý nhất của nhà nước CHDCND Triều Tiên cho Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin”, - Đài Tiếng nói Triều Tiên đưa tin.
Đài phát thanh giải thích rằng huân chương này được trao cho Tổng thống Putin vì công lao to lớn của ông trong việc phát triển và nâng cao quan hệ “hữu nghị và anh em” giữa CHDCND Triều Tiên và Liên bang Nga thành “quan hệ đối tác chiến lược và quan hệ đồng minh bền vững”, cũng như mở ra một “trang mới” của tình hữu nghị Triều Tiên-Nga.
Chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Các ông Putin và Kim Jong-un tặng quà gì cho nhau?
Huân chương Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) được lập ra năm 1972 nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của ông theo đề nghị của con trai ông là Kim Chính Nhật (Kim Jong Il), cùng với đó còn có Giải thưởng Kim Nhật Thành. Bản thân ông Kim Chính Nhật đã ba lần được trao tặng Huân chương này vào các năm 1978, 1982 và 1992.
Huân chương cũng được trao cho các cơ quan, tổ chức, cụ thể là các cơ sở giáo dục như Đại học Kim Nhật Thành, các cơ quan truyền thông như báo Rodong Sinmun và KCNA, các doanh nghiệp công nghiệp như Nhà máy sản xuất đầu máy điện Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала