Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Luôn ghi nhớ tình cảm, quan hệ ấm áp với người bạn Nga

© Ảnh : TTXVN - Bùi Lâm KhánhTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Putin đã có cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trụ sở Trung ương Đảng chiều 20/6.
Chiều 20-6, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam, Tổng thống Putin đã có cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Phát biểu tại hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại truyền thống quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, đồng thời nhấn mạnh tình cảm của người dân Việt Nam đối với nước Nga.
"Nhân dân Việt Nam và bản thân tôi, với tư cách là người đã sống và học tập ở Nga, luôn ghi nhớ những năm tháng đó. Chúng tôi luôn nghĩ về mối quan hệ ấm áp với những người bạn Nga của mình. Tôi luôn nhớ về đất nước Nga vĩ đại và xinh đẹp này với tình cảm nồng hậu", Tổng Bí thư chia sẻ.
Về phần mình, Tổng thống Vladimir Putin chia sẻ cảm thấy vinh hạnh khi được đến thăm Việt Nam. Ông nhấn mạnh, Việt Nam là một người bạn và đối tác đáng tin cậy của Nga.
"Quan hệ giữa chúng ta đã vượt qua thử thách của thời gian. Trong những năm tháng anh hùng của nhân dân Việt Nam vì độc lập, mối quan hệ này được soi sáng bằng sự giúp đỡ và tin cậy lẫn nhau. Điều này cho phép chúng ta giải quyết những nhiệm vụ khó khăn nhất và tiến lên với quyết tâm vững chắc", Tổng thống Putin bày tỏ.
Tổng thống Nga điểm lại một số thành tựu trong hợp tác song phương Nga - Việt Nam, trong đó có hợp tác về văn hóa, giáo dục đào tạo.
Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện nồng nhiệt với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Multimedia
Ông Vladimir Putin đã trò chuyện thân mật với TBT Ban Chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng

"Hôm nay, chúng tôi dự kiến gặp gỡ các cựu sinh viên của các trường đại học Nga và Liên Xô. Tôi biết rằng trong số đó có rất nhiều công dân Việt Nam xuất sắc, những người đã đóng góp lớn cho việc củng cố quan hệ Nga - Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam hồi năm 2001, tôi cũng đã dự một sự kiện tương tự và tôi vẫn nhớ sự nồng ấm khi ấy", Tổng thống Nga nhắc lại kỷ niệm.

Ông Putin cũng nhấn mạnh, Việt Nam và Nga có lập trường gần gũi về nhiều vấn đề quốc tế quan trọng. Tổng thống Nga trân trọng việc Việt Nam duy trì lập trường trung lập trong những vấn đề nóng hàng đầu.

"Chuyến thăm lần này cũng chúng tôi sẽ là động lực thúc đẩy hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực song phương giữa Nga và Việt Nam", ổng Putin kết luận.

Chuyến thăm cấp nhà nước lần này của Tổng thống Putin diễn ra theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là lần thứ năm ông đến Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên ông thăm cấp nhà nước theo lời mời của một Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trước đó, trong ngày 20-6, Tổng thống Putin đã dự lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch và có cuộc hội đàm thành công với Chủ tịch nước Tô Lâm. Nhà lãnh đạo Nga cũng hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính và có một số hoạt động khác trong chiều tối 20-6.
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Ông Putin: Nga đánh giá cao lập trường cân bằng của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế cấp bách
Ngay sau cuộc hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Putin vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại đường Bắc Sơn (Hà Nội).
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống sẽ có cuộc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Nhà Quốc hội và sẽ cùng Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam từng du học tại Nga.
Lễ đón chính thức Tổng thống Vladimir Putin diễn ra trưa nay 20.6, tại Phủ Chủ tịch, do Chủ tịch nước Việt Nam - ông Tô Lâm chủ trì, với nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia, trong đó có nghi thức bắn 21 phát đại bác chào mừng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала