Tổng thống Vladimir Putin gặp gỡ các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tập tại Nga

© SputnikTổng thống Vladimir Putin gặp gỡ lãnh đạo lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam từng du học tại Nga
Tổng thống Vladimir Putin gặp gỡ lãnh đạo lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam từng du học tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 20/6, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã gặp gỡ lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tập tại Nga.
Phát biểu cảm nghĩ trước buổi lễ, lưu học sinh Đại học Tổng hợp quốc gia St.Petersburg tự hào chia sẻ:

“Trong đời của một người thì không biết có bao nhiêu lần mà được gặp một vị tổng thống của một trong những đất nước vững mạnh nhất trên thế giới!”

Vào giai đoạn Việt Nam chưa có nhiều cơ hội cử người đi học tập ở nước ngoài, Liên Xô tiếp nhận và đào tạo gần 40.000 cán bộ và chuyên gia giỏi thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Hiện nay, Nga tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực, với hơn 5.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Nga.
Nga cung cấp 1.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang Nga học tập mỗi năm. Ngoài ra còn có nhiều trường triển khai hoạt động hợp tác riêng.
Ở chiều ngược lại, Hội Hữu nghị Việt - Nga gần đây ký thỏa thuận hợp tác với một trường đại học của Nga để phát triển các chương trình giảng dạy tiếng Nga ở các trường đại học Việt Nam.
Tại buổi gặp gỡ, Tổng thống Putin cho biết rất vui mừng được gặp mặt các sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học của Nga và được tiếp xúc với những người bạn đáng tin cậy của nước Nga. Tổng thống cũng cảm ơn vì sự quan tâm và yêu thích của các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam dành cho nước Nga và tiếng Nga. Chúc mừng các thành tựu đã đạt được, Tổng thống bày tỏ tin tưởng các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên Việt Nam tại Nga sẽ còn cống hiến được nhiều hơn nữa cho Việt Nam vì lợi ích của nước nhà và vì lợi ích của tình hữu nghị Việt-Nga.
Hoạt động này là một trong những hoạt động cuối cùng trong lịch trình công tác tại Việt Nam của ông Putin. Tối 20/6, Tổng thống Nga sẽ dự tiệc chiêu đãi cấp nhà nước ở Hà Nội trước khi lên đường trở về Matxcơva.
Trước đó, trong ngày 20/6, Tổng thống Putin đã dự lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch và có cuộc hội đàm thành công với Chủ tịch nước Tô Lâm. Nhà lãnh đạo Nga cũng hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính và hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trong khuôn khổ hội đàm với Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo hai nước đã thống nhất thông qua Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала