Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới thăm Việt Nam một ngày sau chuyến thăm của ông Putin

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamÔng Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Ông Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink sẽ thăm thủ đô của Việt Nam từ ngày 21 đến 22/6 và gặp gỡ các quan chức cấp cao nước này, theo dịch vụ báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.
Nhà ngoại giao Mỹ sẽ hội đàm với “các quan chức chính phủ Việt Nam để nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong việc thực hiện Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam và hợp tác với Việt Nam nhằm hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.
“Trợ lý Ngoại trưởng cũng sẽ tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với một Việt Nam hùng mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng”, - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết thêm.
Ngoài ra, Krietenbrink sẽ thảo luận về việc chuẩn bị cho các cuộc họp cấp bộ trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra tại Viêng Chăn, Lào vào tháng tới.
LIVE: Chuyến thăm cấp nhà nước của Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm cấp nhà nước tới Hà Nội. Ông đã hội đàm với lãnh đạo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Tô Lâm. Cuộc gặp diễn ra tại Hội trường lớn của Phủ Chủ tịch tại Hà Nội. Kết quả là ít nhất 11 văn bản đã được ký kết. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo đã thông qua tuyên bố “Về việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm thực thi Hiệp ước Nga-Việt về những vấn đề cơ bản của quan hệ hữu nghị”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала