Việt Nam quan tâm phát triển lực lượng hải quân, Liên Bang Nga sẵn sàng hỗ trợ

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Tàu khu trục Quang Trung của Lực lượng Hải quân Việt Nam đã đến Vladivostok
Tàu khu trục Quang Trung của Lực lượng Hải quân Việt Nam đã đến Vladivostok  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việt Nam quan tâm đến việc phát triển lực lượng hải quân, Nga sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ có thể, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự (FSMTC) Dmitry Shugaev nói với phóng viên.

“Các đối tác của Việt Nam quan tâm đến việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực hàng không và đóng tàu. Một cường quốc hàng hải đương nhiên quan tâm đến việc tăng cường lực lượng hải quân của mình. Chúng tôi sẽ cung cấp tất cả mọi khả năng hỗ trợ tốt nhất", - ông nói.

Shugaev cho biết, chương trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự có nhiều hoạt động và bày tỏ hy vọng chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển hơn nữa.
Ngày 20/6/2024. Lễ gặp chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm tại quảng trường gần Phủ Chủ tịch ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Việc chuyển đổi nhất quán sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia của Nga và Việt Nam là quan trọng
Dmitry Shugaev bổ sung rằng các ủy ban chính phủ về hợp tác kỹ thuật quân sự được tổ chức thường xuyên.
“Các kế hoạch liên quan được vạch ra ở đó, có chương trình tương tác và nó bao gồm phạm vi tương tác khá rộng. Rất nhiều thiết bị của chúng tôi đang được trang bị ở đó, nó đòi hỏi cả việc sửa chữa và hiện đại hóa”, ông nêu rõ và bổ sung rằng Nga sẵn sàng hỗ trợ trong công việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала