Bộ trưởng Tài chính Bỉ: Tịch thu tài sản của Nga sẽ dẫn đến hậu quả tồi tệ khó lường

© FlickrBỉ
Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Bỉ phản đối việc tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài, vì động thái như vậy của Liên minh châu Âu có thể gây ra hậu quả khó lường; Brussels cũng tán thành “chia sẻ rủi ro” đối với khoản vay cho Ukraina bằng lợi nhuận từ tài sản này. Đó là tuyên bố của ông Vincent van Petegem đứng đầu Bộ Tài chính Bỉ.

“Có hai nguyên tắc quan trọng đối với đất nước chúng ta - không được động vào bản thân tài sản, vì việc tuỳ tiện thay đổi chủ sở hữu có thể gây ra những hậu quả khó lường trên bình diện tài chính và pháp lý. Thứ hai là việc phân bổ rủi ro đối với khoản vay”, ông nhấn mạnh.

Tiền rub - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Việc tịch thu tài sản của Nga vi phạm luật pháp quốc tế
Ngày 21 tháng 6, bà Paolo Gentiloni Cao uỷ Kinh tế Châu Âu cho biết rằng Liên minh Châu Âu sửa soạn thảo luận về cơ chế cần thành lập để cung cấp khoản vay trị giá 50 tỷ euro cho Ukraina với hoàn trả bằng thu nhập từ tài sản của Nga đang bị đóng băng.
Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, quyết định của các nước G7 - phân bổ 50 tỷ USD cho Kiev nhờ vào thu nhập từ tài sản bị đóng băng của Nga - chính là hành vi trộm cắp không hơn không kém.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала