Ở Đức lộ ra thỏa thuận bí mật mà ông Scholz đề xuất cho Hoa Kỳ vào năm 2020

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
Thủ tướng Đức Olaf Scholz với tư cách là Bộ trưởng Tài chính vào năm 2020 đã đề xuất cùng Mỹ ký kết một thỏa thuận bí mật nhằm ngăn chặn các biện pháp trừng phạt đối với đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc 2” lúc đó đang được xây dựng Tin được đăng trên báo Handelsblatt, có trích dẫn tài liệu từ Bộ Tài chính Đức.

“Có tài liệu cho biết ông Scholz đã nhiều lần tác động đến chính quyền của Tổng thống Donald Trump để ngăn chặn các lệnh trừng phạt đối với Dòng chảy phương Bắc 2. Đặc biệt là đối với người đồng cấp của ông, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, vì ông ta chịu trách nhiệm về chủ đề trừng phạt”, - báo Handelsblatt viết:

Cụ thể ấn phẩm trích dẫn một bức thư của ông Scholz gửi cho người đồng cấp Mỹ vào mùa hè năm 2020.
“(Scholz) đề xuất đầu tư một tỷ euro từ nguồn thu thuế của Đức cho các trạm tiếp nhận khí tự nhiên hóa lỏng ở bờ biển phía bắc nước Đức. Điều kiện: Washington dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2”, - Handelsblatt đưa tin.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
CIA và tình báo Đức được yêu cầu chuẩn bị một câu chuyện thay thế về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"
Được biết Nhà Trắng đã bác bỏ hoàn toàn đề xuất mà Scholz đưa ra. Ngoài ra theo ấn phẩm, còn hai thành viên nữa của Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) cầm quyền hiện nay đã tích cực ủng hộ Dòng chảy phương Bắc 2, đó là đương kim Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, và Thủ hiến hiện tại của bang Mecklenburg-Vorpommern, bà Manuela Schwesig.
Vào tháng 5 báo Süddeutsche Zeitung đã đăng tải các tài liệu về việc xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc 2. Theo đó, trong giai đoạn năm 2014-2022 chính phủ trong hai nhiệm kỳ của Thủ tướng Angela Merkel đã tích cực thúc đẩy việc khởi động Dòng chảy phương Bắc 2, đôi khi phớt lờ những lo ngại của EU, Mỹ và Ukraina. Sau khi những tài liệu đó được công bố, Đảng Xanh, một phần của liên minh cầm quyền, thậm chí còn kêu gọi thành lập một ủy ban quốc hội để điều tra tình hình xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2, nhưng SPD đã bác bỏ sáng kiến này.
Chính phủ Scholz đã ngừng cấp giấy phép hoạt động cho Dòng chảy phương Bắc 2 vào ngày 22/2/2022 sau khi Nga công nhận độc lập của DNR và LNR, sau đó vào ngày 26/9/2022 đã xảy ra các vụ nổ tại Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đó là hành vi phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Dòng chảy phương Bắc là công ty Nord Stream AG báo cáo rằng thiệt hại đối với đường ống dẫn khí là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Cơ quan Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án liên quan đến hành động khủng bố quốc tế. Văn phòng công tố Đức vẫn đang điều tra vụ việc; chưa có bất kỳ kết quả điều tra tạm thời nào được đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала