Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt đối với công ty Mỹ Lockheed Martin

© AP Photo / Ng Han GuanTác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
Mockva (Sputnik) - Trung Quốc đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin của Mỹ do bán vũ khí cho Đài Loan, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Trước đó, Cơ quan Hợp tác Quốc phòng Lầu Năm Góc đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt khả năng bán hệ thống Switchblade-300 và các thiết bị liên quan cho Đài Loan với giá khoảng 60,2 triệu USD. Lầu Năm Góc cho biết, Bộ Ngoại giao cũng phê duyệt việc bán máy bay không người lái ALTIUS 600M-V cho Đài Loan với giá 300 triệu USD.
Như sau tuyên bố được công bố hôm thứ Sáu trên trang web chính thức Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Kỳ gần đây đã “đổi mới việc bán vũ khí cho khu vực Đài Loan của Trung Quốc”, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc “một Trung Quốc” và ba thông cáo chung Trung Quốc - Mỹ, là sự can thiệp nghiêm trọng vào công việc nội bộ và làm tổn hại đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.
Theo luật pháp Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, “Trung Quốc đã quyết định thực hiện các biện pháp đối phó với các đơn vị liên quan và quản lý cấp cao của Lockheed Martin”.
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Mỹ áp lệnh trừng phạt công ty Trung Quốc cung cấp thiết bị cho Nga
Đặc biệt, trong danh sách trừng phạt có các công ty Lockheed Martin Missile System Integration Lab, Lockheed Martin Advanced Technology Laboratories, Lockheed Martin Ventures. Lệnh trừng phạt cũng được áp dụng đối với Tổng Giám đốc Lockheed Martin James Taiclet, CEO Frank St. John và Giám đốc tài chính Jay Malave.
Tài sản của các công ty và nhân viên có liên quan sẽ bị phong tỏa trên lãnh thổ CHND Trung Hoa, những người có liên quan sẽ bị cấm vào lãnh thổ CHND Trung Hoa và sẽ không được cấp thị thực nhập cảnh. Các tổ chức, cá nhân Trung Quốc sẽ không hợp tác hoặc tiến hành các hoạt động khác với các cá nhân và công ty có liên quan.
Các biện pháp này có hiệu lực từ ngày 21 tháng 6 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала