Vua rác David Dương bị FBI "sờ gáy"

© AP Photo / Louis LanzanoFBI
FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, các quan chức cho biết chính quyền liên bang Mỹ đã khám xét nhà riêng của thị trưởng thành phố Oakland (bang California, Mỹ), bà Sheng Thao, cùng hai căn nhà khác thuộc sở hữu của thành viên gia đình ông David Dương, một gia đình có ảnh hưởng chính trị và sở hữu công ty tái chế California Waste Solutions.
Một trong hai căn nhà thuộc sở hữu của Andrew Dương, con trai của ông David Dương. Nhiều thành viên của gia đình ông Dương nằm trong đội ngũ lãnh đạo của cả VABA và California Waste Solutions.
Các đặc vụ FBI và đặc vụ điều tra tội phạm Sở Thuế vụ (IRS) đã mang đi khoảng 20 thùng tài liệu, trong đó có nhiều thùng được viết chữ "Andy Dương".
Ông David Dương là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty California Waste Solutions (CWS - công ty vận chuyển và xử lý rác tại Mỹ) và là CEO của Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS).
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắc đến người Mỹ gốc Việt, chip và VinFast tại APEC
Ông Andy Dương có hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram*, trong đó có ảnh chụp cùng Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc bang California Gavin Newsom.
Được biết, California Waste Solutions trước đây từng bị điều tra về những khoản đóng góp cho chiến dịch tranh cử của các quan chức TP Oakland, bao gồm cả bà Thao khi bà còn là ủy viên hội đồng thành phố. Một nhân viên của công ty tự nhận mình là Teresa Hoang cho biết công ty đang hợp tác với chính quyền và tin tưởng rằng chính phủ sẽ kết luận họ không liên quan đến hành động bất hợp pháp nào.
Công ty CWS bị điều tra về các khoản đóng góp cho chiến dịch tranh cử của thị trưởng Oakland bà Sheng Thao và các quan chức thành phố khác.
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Vương quốc Anh kết án 4 phụ nữ gốc Việt về tội rửa tiền
Vào sáng 20/6, cảnh sát cũng đã tiến hành khám nhà bà Sheng Thao. Các đặc vụ FBI mang khoảng 80 chiếc hộp ra khỏi căn nhà 4 phòng ngủ của bà Sheng Thao.
Bà Sheng Thao, 38 tuổi, nhậm chức thị trưởng Oakland vào tháng 1/2023 sau một thời gian làm việc trong hội đồng thành phố. Kể từ khi nhậm chức, bà Sheng Thao đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ một số cư dân vẫn còn bức xúc với mức độ tội phạm ở Oakland. Bà Thao sẽ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm vào tháng 11 tới.
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала