Xôn xao nhà sách ở Hà Nội trưng quả địa cầu có hình đường lưỡi bò

© AFP 2023 / Greg Bakerquả địa cầu
quả địa cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
Mới đây, trên mạng xã hội xôn xào bàn tán về hình ảnh một số quả địa cầu được trưng bày tại một hiệu sách ở Hà Nội có hình ảnh đường lưỡi bò. Nhiều người dùng mạng bày tỏ sự tức giận, đòi tẩy chay nhà sách này.
Ngay sau đó, nhà sách Tân Việt đã lên tiếng thừa nhận vụ việc, khẳng định sự cố trên là do sơ suất, đơn vị không cố tình truyền bá sai thông tin liên quan đến chính trị. Nhà sách này đã xin lỗi và cam kết sẽ tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp.

Nhà sách trưng bày quả địa cầu có hình đường lưỡi bò

VOV dẫn nội dung bài viết đăng tải đi kèm hình ảnh nêu rõ, trên quả địa cầu của một nhà sách nằm ngay giữa trung tâm thành phố Hà Nội có hình ảnh đường lưỡi bò (đường 9 đoạn).
Dưới bài đăng, nhiều người dùng mạng tham gia bình luận, bày tỏ sự bức xúc. Thông tin nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều trên nhiều tài khoản cá nhân và hội nhóm trên mạng xã hội.
Sau khi vụ việc gây dậy sóng dư luận, nhà sách Tân Việt (Tân Việt Books, ở Bạch Mai, Hà Nội) đã chính thức lên tiếng. Theo đó, ngày 19/6/2024, nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City có trưng bày một số sản phẩm quả địa cầu tại gian hàng đồ lưu niệm.
'Everest - Người tuyết bé nhỏ' cài cắm đường lười bò trong phim.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Phim Trung Quốc cài đường lưỡi bò, Việt Nam ngăn chặn ngay lập tức

“Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng, trong số những quả địa cầu được trưng bày tại đây, có một số quả địa cầu có in đường lưỡi bò. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, ban quản lý nhà sách Tân Việt tại cơ sở Vincom Royal City đã lập tức rà soát lại toàn bộ sản phẩm và cho gỡ bỏ những quả địa cầu bị sai lệch thông tin do sự bất cẩn đó”, - theo bài viết đăng trên trang Tân Việt Books.

Nhà sách này cũng mong muốn khách hàng hiểu rằng “sự cố này là do sơ suất chứ không phải nhà sách Tân Việt cố tình truyền bá sai thông tin liên quan đến chính trị”.
Từ đó, Tân Việt Books xin lỗi do đã “không thật cẩn thận trong khâu kiểm duyệt hàng nhập về”, cũng như “không kiểm tra kỹ lưỡng số hàng mẫu trước khi đưa lên trưng bày tại gian đồ lưu niệm”.
Tân Việt Books khẳng định, phương châm hoạt động của nhà sách luôn hướng tới việc trao đi giá trị tốt đẹp, lan toả tri thức và xây dựng văn hoá đọc lành mạnh, với sứ mệnh gieo mầm tri thức.

Mới trưng bày, chưa bán được quả nào

Nói với báo Tuổi trẻ tối 20/6, bà Nguyễn Kim Thoa – Giám đốc Tân Việt Books cho biết, những quả địa cầu này chỉ vừa mới được trưng bày hôm 19/6, còn chưa bán quả nào thì ngay buổi chiều đã bị phát hiện có hình ảnh đường lưỡi bò trái pháp luật.
Theo bà Thoa, những quả địa cầu này nằm trong lô hàng 48 quả địa cầu nhập khẩu chính ngạch vào cuối tháng 5. Đây cũng là lần đầu tiên Tân Việt Books nhập khẩu mặt hàng này để bán. Trước đó, nhà sách chỉ bán những quả địa cầu sản xuất trong nước.
Được biết, Tân Việt Books mới đưa 5 quả địa cầu trong lô hàng này ra trưng bày tại nhà sách ở Vincom Royal City, chưa đưa tới bất kỳ nhà sách nào khác.
The Netflix logo is pictured on a television in this illustration photograph taken in Encinitas, California, U.S., January 18, 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Netflix chính thức gỡ phim "ngôn tình" có "đường lưỡi bò"
Ngay sau khi khách hàng phát hiện vụ việc, công ty đã lập tức thu hồi những sản phẩm này, họp khẩn với các bộ phận liên quan để rà soát vụ việc, khắc phục và rút kinh nghiệm sâu sắc.
Tân Việt Books hứa sẽ tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, chấn chỉnh bộ phận nhập khẩu sản phẩm.
Giám đốc Tân Việt Books cũng đồng thời gửi lời xin lỗi tới tất cả bạn đọc, khách hàng, người dân về vụ việc này.
Trong diễn biến liên quan, đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết đã nắm được thông tin, yêu cầu Tân Việt Books báo cáo, giải trình cụ thể. Cục sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала