"Họ khiêu khích". Đã biết về kế hoạch nguy hiểm của Ba Lan ở biên giới giáp Nga

© AP Photo / Alik KepliczLễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw
Lễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Ba Lan đặt mìn biên giới với Nga sẽ dẫn đến sự leo thang nguy hiểm, Lucas Leiros, nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Địa chiến lược viết trong bài báo cho InfoBRICS.

“Kaliningrad từ lâu đã trở thành mục tiêu của các cường quốc phương Tây do vị trí địa lý chiến lược của nó, cho phép Moskva duy trì sự hiện diện quân sự ở Biển Baltic; Ba Lan và Litvia, những nước giáp ranh với khu vực liên tục khiêu khích quân đội Nga bằng các cuộc tập trận và đe dọa quân sự, cố gắng “cô lập” và “bóp nghẹt” Nga ở Biển Baltic. Trong ý nghĩa này, tính đến khả năng đặt mìn ở biên giới, rủi ro đối với an ninh khu vực chắc chắn sẽ tăng theo cấp số nhân”, - chuyên gia chỉ rõ.

Như Leiros đã lưu ý, bất chấp lệnh cấm sử dụng mìn sát thương ở Ba Lan, xã hội nước này vẫn có tinh thần hiếu chiến chống Nga và chính phủ ở Warsaw có thể cho phép sử dụng mìn và yêu cầu đặt chúng ở biên giới với nước Nga , điều này sẽ dẫn đến leo thang nguy hiểm.
Bom lượn FAB-500 do Nga sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ba Lan khiếp sợ trước vũ khí Nga
Vào cuối tháng 5, nghị sĩ Hạ viện Michal Dworczyk tuyên bố: Ba Lan cần rút khỏi Công ước Ottawa cấm vũ khí sát thương và bắt đầu sản xuất chúng để tự bảo vệ mình khỏi “mối đe dọa từ Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала