Nhà báo Nhật Bản lo ngại "chi tiết khó hiểu" trong thỏa thuận giữa Nga và CHDCND Triều Tiên

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới CHDCND Triều Tiên
Chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị và nhà báo Nhật Bản Ichiyo Ishikawa cho biết trên kênh BS Fuji TV thỏa thuận hợp tác được Nga và CHDCND Triều Tiên ký kết có chứa “những chi tiết tinh tế khó hiểu” đến mức đáng báo động.
Chuyên gia cho biết: “Có những chi tiết tinh tế không thể hiểu được trong thỏa thuận này. Đây chính xác là những chi tiết gây lo ngại”.
Như Ishikawa giải thích, vấn đề là Putin “đặc biệt nhấn mạnh” việc CHDCND Triều Tiên có vũ khí hạt nhân của riêng mình.
Chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Quan hệ đối tác chiến lược Nga -Triều sẽ tăng cường an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á
“Có nghĩa là, bằng cách này, ông ấy thực sự tuyên bố CHDCND Triều Tiên không cần sự trợ giúp về tiềm năng hạt nhân của Nga”, - nhà khoa học chính trị nói thêm.
Ishikawa cũng bày tỏ quan điểm mục tiêu của Nga vẫn là “phân tán” tiềm năng răn đe của Mỹ giữa châu Âu và châu Á. Chuyên gia tin nhờ thỏa thuận ký với CHDCND Triều Tiên, mục tiêu này có thể đạt được.
Sau cuộc đàm phán của Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, với sự tham gia của phái đoàn hai nước, Nga và Triều Tiên, ký Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện, thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực y tế, đào tạo y học và khoa học cũng như thỏa thuận xây dựng cầu đường bộ bắc qua sông Foggy trên biên giới hai nước, thoả thuận hỗ trợ lẫn nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала