Gia đình giàu nhất nước Anh bị bỏ tù vì bóc lột người hầu

© Fotolia / DianadudaTòa án
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bốn thành viên trong gia đình tỷ phú người Anh Hinduja vừa bị kết tội bóc lột người hầu được trả lương thấp tại biệt thự ở Geneva của họ.
Theo Bloomberg, người đứng đầu gia đình Prakash, vợ ông Kamala, con trai Ajay và con dâu Namrata đã thuê công nhân bất hợp pháp ở Ấn Độ và trả cho họ mức lương vô lý theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ.
Những người cao tuổi trong gia đình Hinduja không ra hầu tòa vì lý do sức khỏe yếu, đã bị kết án 4 năm rưỡi tù giam. Ajay và vợ, những người cũng không có mặt tại phiên tòa, bị kết án 4 năm tù.
«Những người hầu bị bóc lột, lợi dụng việc họ không biết ngôn ngữ, hộ chiếu của họ bị tịch thu và họ chỉ được trả tiền 3-6 tháng một lần”. Như đã nêu trong quyết định, những người hầu không quen với luật pháp Thụy Sĩ và phải làm việc tới 18 giờ một ngày, 7 ngày một tuần», -Thẩm phán Sabina Mascotto cho biết.
Nô lệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
"Cú đánh vào danh tiếng": Học sinh Mỹ yêu cầu quay lại chế độ nô lệ
Gia đình cũng được lệnh phải bồi thường cho các nạn nhân khoảng 950.000 USD bằng nội tệ và khoảng 301.000 USD chi phí pháp lý.
Cần lưu ý rằng gia đình đã tránh được tội danh buôn người nghiêm trọng hơn.
Gia tộc Hinduja có tài sản trong các lĩnh vực tài chính, truyền thông và năng lượng, đồng thời sở hữu cổ phần trong 6 công ty đại chúng của Ấn Độ. Tài sản của gia tộc ước tính không dưới 14 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала