Mỹ sẽ hỗ trợ Israel trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Hezbollah

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza
Quân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ đã đảm bảo với Israel rằng họ sẵn sàng hỗ trợ nước này trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện với phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon, CNN đưa tin, dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ.
Trước đó, kênh truyền hình CBS News đưa tin các quan chức Mỹ lo ngại Israel có thể phát động chiến tranh với phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon và không thể đối phó nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ.

"Các quan chức cấp cao của Mỹ đảm bảo với phái đoàn quan chức cấp cao của Israel... rằng nếu chiến tranh toàn diện nổ ra ở biên giới phía bắc của Israel giữa Israel và Hezbollah, thì chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chuẩn bị đầy đủ để hỗ trợ đồng minh của mình", - theo nội dung tin tức.

Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Israel đe dọa tiêu diệt Hezbollah nếu xảy ra chiến tranh toàn diện
Như vị quan chức này nói với đài truyền hình: những đảm bảo này đã được chuyển đến phái đoàn Israel trong chuyến thăm Washington tuần này. Các nguồn tin cho biết, trong cuộc gặp với các quan chức chính quyền Biden đã thảo luận về tình hình ở biên giới phía bắc của Israel với Iran, cũng như các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và thả con tin. Theo quan chức Mỹ, tuy bày tỏ sẵn sàng cung cấp cho Israel sự hỗ trợ cần thiết trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Hezbollah, nhưng Mỹ vẫn tuyên bố rằng họ sẽ không triển khai quân đội Mỹ trong khu vực có thể xảy ra xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала