Người dân Mỹ bắt đầu mua ít thực phẩm hơn trong bối cảnh lạm phát

© Fotolia / Gina Sandersthực phẩm
thực phẩm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người Mỹ bắt đầu mua ít thực phẩm hơn ở siêu thị trong bối cảnh lạm phát gia tăng, tờ Financial Times đưa tin.
"Lạm phát thực phẩm gia tăng đã dẫn đến một thực tế bất ngờ: Người Mỹ đang mua ít thực phẩm hơn tại các cửa hàng trong vài năm qua", - ấn phẩm đưa tin.
Cần lưu ý rằng người Mỹ hiện nay thích mua sắm trực tuyến và mua sỉ hơn và nhìn chung đã bắt đầu tiêu dùng ít hơn. Theo ấn phẩm đánh giá, xu hướng này có liên quan đến việc tăng giá thực phẩm, nhà ở và bảo hiểm. Kết quả là các nhà bán lẻ và người bán buộc phải giảm giá.
Trước đây có thông tin cho rằng gần 60% người dân Mỹ không tán thành các chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Thay thế đồng hồ đo điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
"Tôi sẽ không có thịt để ăn": Người dân Mỹ bị sốc vì giá điện
Theo lời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, tỷ lệ lạm phát dưới thời Joe Biden đang giết chết nước Mỹ.
Cục Dự trữ Liên bang, đóng vai trò là ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ, đã buộc phải thay đổi lãi suất 11 lần trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023 để kiềm chế lạm phát sau đại dịch COVID.
Trong nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden, nợ quốc gia của Mỹ đã tăng lên mức chưa từng có là 34,4 nghìn tỷ USD từ 28 nghìn tỷ USD vào năm 2021, khi chính trị gia này lên nắm chức vụ nguyên thủ quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала