Đã 1 năm nay Đức vẫn chưa giải thích được cách sử dụng UAV tấn công của mình

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất)
Máy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong một năm nay, Bộ Quốc phòng Đức đã không thể giải thích cách họ dự định sử dụng máy bay không người lái tấn công Heron TP mới do Israel sản xuất, Bild đưa tin hôm Chủ nhật.
Vào tháng 4 năm 2022, ngay sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Đức đã đặt mua máy bay không người lái tấn công Heron TP từ Israel; vào tháng 7 năm 2023, các loại vũ khí dẫn đường chính xác đã được đặt hàng nhưng việc giao hàng bị trì hoãn do cuộc chiến giữa Israel với Hamas bùng nổ. Tháng 5 năm nay, Heron TP thực hiện chuyến bay đầu tiên trên không phận Đức.
Như Bild đưa tin, ủy ban ngân sách của Hạ viện (Bundestag) đã đưa ra một điều kiện với Bộ Quốc phòng rằng trước khi sử dụng máy bay không người lái, các nghị sĩ phải được cung cấp các quy tắc sử dụng nó và phải được các ủy ban về ngoại giao và quốc phòng phê duyệt.
Nhà thiết kế Nga tạo ra máy bay không người lái FPV độc đáo từ ván ép - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà thiết kế Nga tạo ra máy bay không người lái FPV độc đáo từ ván ép
Vào tháng 6 năm 2023, nghị sĩ và chuyên gia quốc phòng của Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Ingo Goedechens đã gửi yêu cầu tới Bộ Quốc phòng về vấn đề này và nhận được phản hồi như sau: “các nguyên tắc hoạt động hiện đang được bộ thống nhất”. Gần một năm sau, vào ngày 30/5, Bộ Quốc phòng lại đưa ra câu trả lời rất giống với yêu cầu tương tự: “dự thảo nguyên tắc hoạt động hiện đã được đưa ra biểu quyết trong Bộ”. Bộ Quốc phòng cảm thấy khó nói khi nào tài liệu này sẽ được trình lên các đại biểu.

“Nói một cách đơn giản: Bundeswehr có máy bay không người lái chiến đấu, nhưng họ không được phép bắn bằng nó”, - Bild kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала