- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Không nghi ngờ về sự liên can của Mỹ trong vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự liên can của Hoa Kỳ và Ukraina trong vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol là không có gì đáng nghi ngờ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc đàm phán với người đồng cấp Belarus Sergei Aleynik.
“Cảm ơn những lời chia buồn mà bạn đã bày tỏ liên quan đến vụ tấn công khủng bố ngày hôm qua ở Sevastopol. Cùng lúc đó, có một vụ tấn công khủng bố khác ở Dagestan. Có nạn nhân. Các cơ quan có thẩm quyền tương ứng đang làm mọi cách để xác định ngay những kẻ chủ mưu. Chúng tôi không nghi ngờ về việc tham gia của Hoa Kỳ và những kẻ Ukraina được họ bảo trợ", - ông Lavrov nói trong cuộc đàm phán với thành phần mở rộng với Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleynik.
Bộ trưởng nhấn mạnh rằng vũ khí Mỹ mà Hoa Kỳ cung cấp cho chế độ Ukraina “không thể được sử dụng nếu không có sự tham gia trực tiếp của quân đội Mỹ, bao gồm cả khả năng vệ tinh”.
Tình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Số nạn nhân từ cuộc tấn công tên lửa của LLVT Ukraina vào Sevastopol tăng lên 153 người
Ông Sergei Lavrov đang có chuyến thăm chính thức Minsk vào ngày 24-25 tháng 6. Bộ trưởng ngoại giao Nga có kế hoạch​ hội đàm với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko, cũng như Ngoại trưởng Sergei Aleynik.
Vào ngày 23 tháng 6, lúc 16h15, quân đội Ukraina tấn công khủng bố có chủ ý vào Sevastopol bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS do sản xuất Mỹ trang bị đầu đạn chùm. Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa, phòng không Nga chặn được 4 quả. Vụ nổ quả tên lửa Mỹ thứ năm trên không dẫn đến nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo dữ liệu mới nhất từ chính phủ, 151 người bị thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, 82 người trong số đó phải nhập viện, trong đó có 27 trẻ em. Bốn người chết: hai trẻ em và hai người lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала