Quân đội Belarus tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật nếu cần thiết

CC BY 2.0 / Zwedga / MinskMinsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin cho biết hoạt động diễn tập với Liên bang Nga cho thấy quân đội Belarus sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật nếu cần thiết.
“Cuộc diễn tập được thực hiện cùng với các đồng nghiệp Nga của chúng tôi cho thấy sự mức độ sẵn sàng chiến đấu cao của quân nhân chúng tôi, mức độ cao trong huấn luyện và khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao”, - ông nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình STV.
Theo Khrenin, “có thể xác nhận thực tế rằng ngày nay chúng tôi có khả năng và sẵn sàng sử dụng những vũ khí đỏ trong trường hợp cần thiết”.
Ông cho biết hoạt động diễn tập huấn luyện chung giữa Liên bang Nga và Belarus sẽ tiếp tục.
“Tất nhiên sẽ tiếp tục thực hiện việc này. Quan trọng là phải liên tục duy trì mức độ sẵn sàng đó của mình. Hoạt động này sẽ diễn ra theo kế hoạch. Tất nhiên có những việc chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn, có những việc chúng tôi tiến hành mà không cung cấp thông tin. Mọi việc của chúng tôi sẽ ổn cả”, - ông Khrenin lưu ý.
Bệ phóng của tổ hợp tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
BNG Nga nêu điều kiện để rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus
Trước đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết theo chỉ đạo của Tổng thống, Bộ Tổng tham mưu LLVT Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễn tập trong thời gian tới với đội hình tên lửa của Quân khu phía Nam có sự tham gia của không quân và hải quân. Sẽ hoàn thiện công tác chuẩn bị và sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược. Việc diễn tập nhằm mục đích bảo vệ vô điều kiện sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Liên bang Nga trước những tuyên bố khiêu khích và những lời đe dọa của một số quan chức phương Tây.
Belarus tham gia cuộc diễn tập ở giai đoạn thứ hai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала