BQP Nga nêu đích danh những đối tượng gắn với phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Ukraina

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã nêu đích danh những người tham gia nghiên cứu các bộ phận của vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Ukraina, trong đó có bác sĩ Igor Kuzin, Trung tướng Igor Kirillov đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Tôi muốn nhắc đến những nhân vật khác nữa đang tiến hành hoạt động bất hợp pháp về chế xuất các thành phần của vũ khí hủy diệt hàng loạt trên lãnh thổ Ukraina... Đó là Igor Kuzin, bác sĩ trưởng về Vệ sinh Dịch tễ của Ukraina. Ông ta đã tham gia các sự kiện nhằm cố tình phá hủy hệ thống kiểm soát rủi ro sinh học và an toàn sinh học trong nước, tham gia việc chuẩn bị hành động khiêu khích có tính chất sinh học với mục đích đổ lỗi cho Liên bang Nga", - Trung tướng Kirillov nói trong cuộc họp báo ngắn.

Ngoài ra, trong số những đối tượng như vậy có Daniel Gerstin, người trước đây giữ chức quyền Giám đốc Vụ Chống vũ khí hủy diệt hàng loạt thuộc Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ. Từ năm 2013, người này đã tích cực hiệp lực với các cơ cấu Chính phủ Ukraina để thúc đẩy các chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ và chuyển giao nâng cấp các phòng thí nghiệm của Ukraina theo tiêu chuẩn Mỹ, Trung tướng Kirillov lưu ý.
nhà máy tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Mỹ thừa nhận đã tiến hành mã hóa sinh học đối với các công dân có thu nhập thấp của Ukraina
Sergey Komisarenko là Chủ tịch Hiệp hội An toàn sinh học Ukraina, đứng đầu Ủy ban chuyên ngành của Hội đồng Quốc gia An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraina. Ông ta thay mặt cho Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia tương tác với Lầu Năm Góc, đảm trách giám sát việc tiến hành các công trình nghiên cứu lưỡng dụng trên cơ sở các tổ chức trực thuộc.
“Igor Pereginets - cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Ukraina. Dưới sự chỉ đạo của các nhà quản lý từ Hoa Kỳ, ông ta đã vận động hành lang về cải cách hệ thống giám sát dịch tễ học và thúc đẩy việc ứng nghiệm đưa các cơ cấu do Lầu Năm Góc kiểm soát vào hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia Ukraina", - Trung tướng Kirillov nói.
Như Trung tướng cho biết, còn có Olga Golubovskaya, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở Ukraina, đã tương tác với các nhà thầu của Lầu Năm Góc và doanh nghiệp «Big Pharma». Bà ta đích thân giám sát việc tiến hành nghiên cứu về thuốc y tế đối với những công dân thuộc loại dễ bị tổn thương về mặt xã hội của Ukraina. Bà ta đã nhận tiền thưởng từ công ty dược phẩm Gilead của Mỹ vì đã thử nghiệm các loại thuốc độc hại chống HIV và viêm gan C trên cơ thể người dân Ukraina.

Chất phóng xạ nhập khẩu vào Ukraina có thể tạo ra "bom bẩn"

Trung tướng Kitillov cho biết, theo thông tin chiến dịch hiện có, các chất phóng xạ vẫn không ngừng được nhập khẩu vào lãnh thổ Ukraina để tiếp tục xử lý.
Phòng thí nghiệm virus học - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2020
Mục đích của các phòng thí nghiệm sinh học mà Mỹ thành lập ở Trung Á và Kavkaz là gì?

“Những chất này có thể được dùng để tạo ra cái gọi là “bom bẩn” rồi sau đó đem sử dụng «dưới lá cờ của người lạ», tức là gán tội cho Nga", - Trung tướng Kirillov tuyên bố tại cuộc họp báo ngắn của Bộ Quốc phòng Nga về các hoạt động quân sự - sinh học của Hoa Kỳ và Ukraina.

Đang tiếp diễn việc nhập khẩu chất phóng xạ vào Ukraina qua Romania và Ba Lan

“Theo thông tin chiến dịch hiện có, các chất phóng xạ không ngừng được nhập khẩu vào lãnh thổ Ukraina để xử lý tiếp, hoạt động này đang biến Ukraina thành bãi chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng và chất thải hóa học nguy hiểm”, - Trung tướng Kirillov nói trong cuộc họp báo ngắn.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ có nguy cơ phát tán mầm bệnh mới khắp hành tinh
“Lộ trình cung cấp chính được bố trí thông qua Ba Lan và Romania, trong khi các khâu tổ chức, hậu cần và tài chính đặt dưới sự giám sát trực tiếp của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraina Andrei Ermak”, - Trung tướng nói thêm.

Tài liệu của An ninh Ukraina xác nhận Kiev quan tâm về vũ khí hủy diệt hàng loạt

“Trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt, những tài liệu thu được từ bộ phận điều tra chính của An ninh Quốc gia Ukraina xác nhận sự quan tâm của chế độ Kiev trong việc tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu vũ khí hủy diệt hàng loạt”, - Trung tướng Kirillov thông báo.

Cải cách y tế của Ukraina định hướng theo các chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ

“Các tài liệu thu được trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt cho thấy rằng cuộc cải cách hệ thống y tế của Ukraina, khởi xướng theo chỉ đạo của Hoa Kỳ với định hướng tạo điều kiện cho việc thực hiện các chương trình sinh học quân sự, đã được thực hiện với nhiều hành vi vi phạm pháp luật và đi ngược lại bất chấp ý kiến của các bộ ngành hữu quan”, - Trung tướng Kirillov nói.
Ông lưu ý đến thông điệp của người đứng đầu Ủy ban Y tế Verkhovna Rada gửi Thủ tướng Ukraina Voladimir Groysman ngày 26 tháng 12 năm 2018. Trong tài liệu này nói đến chủ trương tập trung hóa các tổ chức khoa học của hệ thống y tế, như vậy sẽ đơn giản hóa sự kiểm soát từ phía Hoa Kỳ. Tài liệu nêu nhận định rằng “Cơ quan An ninh Ukraina, Hiệp hội An toàn Sinh học Ukraina và Công đoàn của các nhân viên y tế coi các biện pháp tái tổ chức như vậy là không phù hợp”.
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Mỹ đã thử nghiệm vũ khí sinh học trên người Ukraina. Mục tiêu tiếp theo là chúng tôi

Hoa Kỳ che giấu dữ liệu về bệnh nhiễm trùng vì lo ngại trừng phạt từ văn phòng quốc tế

“Theo đánh giá của chúng tôi, việc Nhà Trắng che giấu thông tin thực tế về tình hình dịch bệnh là bởi lo ngại các biện pháp trừng phạt tiềm năng từ phía Văn phòng Dịch tễ học Quốc tế đối với việc xuất khẩu nông sản, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và kinh tế cho ngành nông nghiệp Hoa Kỳ", - Trung tướng Kirillov cho biết trong cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga về hoạt động quân sự-sinh học của Hoa Kỳ và Ukraina.
Theo lời ông, việc Hoa Kỳ phong toả cơ chế kiểm soát trong khuôn khổ Công ước về vũ khí sinh học và chất độc bộc lộ rõ rằng “Washington có điều gì đó muốn che giấu”.

Bỏ bê an toàn sinh học đã dẫn đến tình trạng bệnh nhiễm trùng ngày càng trầm trọng ở Hoa Kỳ

“Đồng thời, tập trung cho các nghiên cứu lưỡng dụng tính năng kép và phớt lờ các tiêu chuẩn an toàn sinh học đã dẫn đến tình hình các bệnh truyền nhiễm lan tràn càng trở nên tồi tệ hơn ở chính Hoa Kỳ. Trước hết, chuyện ở đây nói ề các bệnh do vector truyền - bệnh tularemia, bệnh than, bệnh dại”, - Trung tướng Kirillov nói.

Tài liệu xác nhận đà gia tăng nhanh chóng về hiện diện quân sự-sinh học của Hoa Kỳ ở Châu Phi

“Các tài liệu mà chúng tôi có xác nhận rằng hiện diện quân sự-sinh học của Hoa Kỳ trên lục địa châu Phi đang gia tăng nhanh chóng”, - Tướng Kirillov cho biết trong cuộc họp báo ngắn.
Theo lời ông, vào tháng 10 năm 2023, các nhân viên của Học viện Bệnh truyền nhiễm thuộc Lục quân Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu quy mô lớn về Hantavirus- Orthohantavirus ở Kenya với việc lấy mẫu từ dơi. Đồng thời, một năm trước đó, các chuyên gia sinh học quân sự Hoa Kỳ đã nghiên cứu tác dụng của thuốc chống sốt rét đối với cư dân địa phương.
Nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Vì Nga, Mỹ cắt giảm một số nghiên cứu về sinh học quân sự
Ngoài ra, vào tháng 1 năm 2024, các quan chức Mỹ từ Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc gặp với ban lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Châu Phi, Trung tướng Kirillov thông báo. Ông lưu ý rằng tại những cuộc gặp đó đã thảo luận về triển vọng phát triển năng lực của các phòng thí nghiệm tại lục địa này.
Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Giảm thiểu Đe dọa và với sự hỗ trợ tài chính của DITRA, đã bắt đầu xây dựng một phòng thí nghiệm kèm theo Trung tâm đào tạo ở Ethiopia. Ngày 21 tháng 2 năm 2024, Robert Pope Giám đốc chương trình Hợp tác Giảm thiểu Đe dọa đã tham gia nghi lễ đặt nền móng cho phòng thí nghiệm tham chiếu ở Bishoftu”, Trung tướng Kirillov nói thêm và lưu ý rằng danh sách các «sáng kiến Mỹ» ở Châu Phi trong lĩnh vực này chưa khép lại ở đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала