Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas: Nga phải là nước bảo đảm cho lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza

© AP Photo / Israel Defense ForcesQuân đội Israel tại Dải Gaza
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Phong trào Hamas của Palestine vẫn khẳng định Nga phải là nước bảo đảm cho lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, Phó thủ lĩnh chính trị của Hamas ông Mousa Abu Marzouk nói với Sputnik.

“Chúng tôi vẫn kiên trì yêu cầu để Nga là nước bảo đảm cho thỏa thuận ngừng bắn đó, bởi rõ ràng Mỹ đứng về phía Israel và lập trường của họ không trong sáng. Lập trường của Nga công bằng hơn, dễ chấp nhận hơn đối với tất cả các bên và họ sẵn sàng hành động theo hướng này. Chúng tôi muốn chấm dứt quyền bá chủ của Mỹ và ảnh hưởng một chiều của họ trong vấn đề Palestine”, - ông Marzouk nói.

Đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza không tiến triển

“Những người bạn của chúng tôi ở Qatar vẫn tiếp tục nỗ lực, họ đang cố gắng phá vỡ thế bế tắc trong quá trình này nhưng không có tiến triển gì”, - ông nói.
“Chúng tôi đã đề xuất một số thay đổi nhưng Israel không đồng ý. Đó là lý do tại sao chúng vẫn chưa được phản hồi”, - ông Marzouk nói thêm.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Nga: Liên bang Nga coi việc ngăn chặn đổ máu ở Dải Gaza là ưu tiên hàng đầu
Marzouk lưu ý rằng Hamas ủng hộ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Dải Gaza và đề xuất ngừng bắn của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhưng Israel bác bỏ và nhất quyết tiếp tục chiến sự ở Gaza.
“Vì vậy, vấn đề nằm ở quyết định và lập trường của họ, không phải của chúng tôi”, - ông Marzouk bổ sung ý kiến.
"Chúng tôi không đưa ra điều kiện, nhưng chúng tôi có những đòi hỏi công bằng - đó là ngừng bắn, rút quân khỏi Dải Gaza, khôi phục Dải Gaza, trao đổi con tin và tù nhân, dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Chúng tôi nghĩ tất cả những điều đó là khả thi nếu Israel từ bỏ ý muốn tiếp tục cuộc chiến ở Dải Gaza”, - ông Marzouk kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала