- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Họ muốn giết chúng tôi”: chuyên gia Mỹ giải thích lời của ông Vucic và ông Orban về NATO

© AP Photo / Virginia MayoNATO
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandr Vucic và Thủ tướng Hungary Viktor Orban lo ngại hành động của NATO nhằm leo thang xung đột ở châu Âu có thể dẫn đến sự hủy diệt toàn cầu, cựu nhà phân tích CIA Larry Johnson cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
Trước đó, ông Vucic cho rằng xung đột ở Ukraina có thể phát triển thành thảm họa toàn cầu. Ông lưu ý muốn dự báo của mình sai, nhưng thực tế xây dựng “theo logic của thuyết quyết định sắt”, cho thấy một cuộc va chạm toàn cầu đang đến gần. Hôm thứ Sáu, Viktor Orban đưa ra tuyên bố NATO đang tổ chức một sứ mệnh quân sự ở Ukraina và Hungary không có ý định tham gia.
"Tôi hiểu tại sao Tổng thống Serbia Vucic và Thủ tướng Hungary Orban lo ngại. Họ nói: 'Đây là cuộc nói chuyện điên rồ (lập trường của NATO), những người này đang cố giết chúng tôi", - Johnson nói.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi NATO suy nghĩ lại hành động của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina
Nhà phân tích cho hay giới lãnh đạo Nga có đủ những người có đủ năng lực để không khuất phục trước những hành động khiêu khích từ liên minh.
Khi trả lời phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson, Tổng thống Nga Vladimir Putin giải thích nói rõ Moskva không sửa soạn tấn công các thành viên của khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương, bởi như vậy chẳng nghĩa lý gì. Ông Putin cũng nhấn mạnh các chính trị gia phương Tây thường xuyên hù dọa công dân nước họ bằng mối đe dọa từ phía Nga, thực ra là nhằm đánh lạc hướng chú ý của cộng đồng xã hội khỏi những vấn đề nội bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала