Julian Assange được thả khỏi nhà tù ở Anh

© Ảnh : ScreenshotAssange được thả khỏi nhà tù ở Anh
Assange được thả khỏi nhà tù ở Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Người sáng lập Wikileaks Julian Assange đã được ra tù ở Anh và đang bay về nước Úc quê hương, tài khoản mạng xã hội X của Wikileaks đưa tin.
“Julian Assange được trả tự do”, - tin nhắn viết.
Wikileaks giải thích rằng trước đó tòa án ở London đã quyết định thả Assange tại ngoại khỏi nhà tù Belmarsh, nơi ông ta đã trải qua 1.901 ngày để chống lại việc dẫn độ sang Mỹ.
Đoạn video đi kèm với bản tin cho thấy Assange râu cạo sạch sẽ cầm một mảnh giấy và một cây bút trước khi bước lên cầu thang máy bay.
“Sau hơn 5 năm bị giam trong phòng giam rộng 2 x 3 mét, bị cách ly 23 giờ mỗi ngày, ông ta sẽ sớm được đoàn tụ với vợ mình là Stella Assange và những đứa con mà trước đây chỉ được nhìn thấy cha mình sau song sắt”, - ấn phẩm cho biết.
Một người ủng hộ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, Richard Burgon, Nghị sĩ Đảng Lao động của Leeds East, phát biểu bên ngoài Tòa án Công lý Hoàng gia, Tòa án Tối cao Anh, ở trung tâm London vào ngày 26 tháng 3 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Nhà khoa học chính trị: Assange đánh vào điểm yếu nhất của Mỹ
Trước khi có tin về việc nhân vật này được trả tự do đã xuất hiện thông tin nói rằng ông ta đang chuẩn bị đạt được một thỏa thuận với các công tố viên Hoa Kỳ để cho phép ông ta ra tù.
Văn bản ở dạng "thông tin tội phạm" thường mở đầu một thỏa thuận, buộc tội Assange với một tội danh duy nhất là âm mưu lấy và tiết lộ thông tin quốc phòng.
Kênh truyền hình NBC News đưa tin rằng việc nhận tội sẽ cho phép Assange được trả tự do sau 5 năm ở trong nhà tù tại Anh. Theo nguồn tin, Assange sẽ sớm phải xuất hiện trước một tòa án Mỹ, nơi mà theo các công tố viên có thể sẽ kết án ông ta 62 tháng tù giam, việc này sẽ cho phép ông trở về nước Úc quê hương.
Kênh truyền hình CBS xác nhận các chi tiết của thỏa thuận giải quyết đầy đủ mọi khiếu nại pháp lý chống lại Assange và làm rõ rằng việc “hoàn tất” thỏa thuận sẽ diễn ra vào thứ Tư tại tòa án quận liên bang của Quần đảo Bắc Mariana là thuộc địa của Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương.
Assange nổi tiếng thế giới nhờ việc thành lập trang web WikiLeaks, nơi công bố hàng trăm nghìn tài liệu bí mật, chẳng hạn như đoạn video về cái chết của thường dân Iraq do cuộc tấn công của trực thăng Mỹ ở Baghdad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала