LLVT Nga nhận lô lựu pháo Malva mới

© Ảnh : CRI BurevestnikPháo tự hành cỡ nòng 152 mm 2S43 "Malva"
Pháo tự hành cỡ nòng 152 mm 2S43 Malva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Nga đã nhận lô lựu pháo tự hành Malva 152 mm mới, bộ phận truyền thông của Tập đoàn nhà nước Rostec cho biết.
Rostec cho biết vào tháng 10 năm ngoái họ đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga lô lựu pháo tự hành Malva đầu tiên trên được chế tạo trên khung gầm bánh lốp.
Rostec đã cung cấp cho quân đội Nga một lô lựu pháo tự hành bánh lốp Malva 152mm tối tân. Chúng cơ động hơn so với pháo bánh xích, đồng thời có tính năng kỹ thuật mạnh hơn và tốn ít chi phí hơn khi vận hành. Pháo được thiết kế để phá hủy các sở chỉ huy trong công trình phòng thủ, pháo binh và tên lửa, hệ thống phòng không, xe bọc thép và nhân lực đối phương", thông báo cho biết.
"Malva" được chế tạo ra trên khung gầm xe địa hình hạng nặng BAZ với dàn bánh xe 8x8. Cơ số đạn của hệ thống cơ bản đủ cho 30 phát bắn. Trên mặt đường có kết cấu phổ biến loại lựu pháo bánh lốp này có thể di chuyển 1.000 km không cần tiếp thêm nhiên liệu, đồng thời nhờ hệ dẫn động 4 bánh và động cơ diesel mạnh mẽ, xe có thể dễ dàng vượt qua địa hình khó đi.
Pháo tự hành cỡ nòng 152 mm 2S43 Malva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Siêu pháo tự hành Malva có khả năng ngăn chặn tấn công hạt nhân chiến thuật
Bệ điều khiển pháo có thể được vận chuyển bằng máy bay vận tải quân sự - Malva vừa với khoang chở hàng của máy bay Il-76 và có thể được vận chuyển nhanh chóng trên những quãng đường xa. Việc triển khai vũ khí đến vị trí hỏa lực, rời khỏi vị trí và ngắm mục tiêu sẽ tốn ít thời gian hơn nhiều so với các loại pháo khác, chẳng hạn như pháo xe kéo.
Malva là loại vũ khí hiện đại và uy lực, có thể tiêu diệt hầu hết mọi mục tiêu bằng đạn nổ phá mảnh ở cự ly hơn 24 km. Nhờ khung gầm bánh lốp nó có thể nhanh chóng quay lại vị trí và rời khỏi vị trí, tránh bị đối phường bắn trả, đặc điểm này rất quan trọng trong cuộc chiến phản pháo”, thông tin dẫn đánh giá của ông Bekhan Ozdoev, Giám đốc công nghiệp phụ trách mảng vũ khí, đạn dược thông thường và các hóa chất đặc biệt của Tập đoàn Rostec cho biết.
Bệ pháo có khả năng tự động tính toán thông số bắn cho mọi loại đạn. Bệ điều khiển còn có chế độ "tấn công hỏa lực đồng thời", khi nhiều quả đạn bắn ra theo quỹ đạo khác nhau và ở tốc độ khác nhau sẽ bắn trúng mục tiêu cùng một lúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала