- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay Il-76 chở tù binh Ukraina bị quân đội Ukraina bắn hạ gần Belgorod bằng tổ hợp Patriot

© Ảnh : Sputnik Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76
Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Svetlana Petrenko, đại diện chính thức Ủy ban điều tra Nga cho biết, cuộc điều tra thu thập được nhiều bằng chứng xác nhận sự liên quan của quân đội Ukraina trong vụ tấn công khủng bố vào máy bay Il-76 ở vùng Belgorod.

Bà nói: “Trong khuôn khổ vụ án hình sự về vụ tấn công khủng bố vào máy bay Il-76 của Nga ở vùng Belgorod, một loạt bằng chứng được thu thập xác nhận sự liên quan của quân đội Ukraina trong tội ác này”. Vào ngày 24 tháng 1, do các thỏa thuận với phía Ukraina, một cuộc trao đổi tù binh chiến tranh được lên kế hoạch ở biên giới vùng Belgorod và Sumy. Petrenko lưu ý: “Lãnh đạo Tổng cục Tình báo Chính và quân đội Ukraina biết rõ điều này, tuy nhiên, lệnh được đưa ra là phá hủy chiếc máy bay chở 65 công dân Ukraina”. Các mảnh đạn và cơ chế mang dấu hiệu Patriot được tìm thấy tại địa điểm vụ tai nạn; mảnh tên lửa cũng nằm trong thi thể của một trong những nạn nhân. “Kết quả kiểm tra chất nổ toàn diện xác nhận các mảnh vỡ được phát hiện là bộ phận của hai tên lửa phòng không dẫn đường thuộc tổ hợp Patriot do Mỹ sản xuất”, đại diện Ủy ban điều tra cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала