Ông Borrell: Serbia phải thay đổi chính sách đối ngoại trước khi gia nhập EU

© Sputnik / The Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation press service / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu ngành ngoại giao của EU Josep Borrell
Người đứng đầu ngành ngoại giao của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU, Josep Borrell, nói rằng Serbia sẽ phải đoàn kết với chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu trước khi gia nhập cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh rằng quan hệ với Nga mâu thuẫn với đường lối hội nhập châu Âu của Belgrade.

“Con đường đến EU bắt đầu từ việc thống nhất về chính sách đối ngoại. Không thể chỉ hứa hẹn làm điều này rồi sau khi gia nhập lại tạo ra vấn đề trong EU. Chúng tôi đã có tình trạng như vậy và chúng tôi không cần thêm những việc tương tự. Serbia biết rất rõ về điều kiện đó”, - ông Borrell nói khi trả lời câu hỏi liệu Serbia có thể thống nhất về chính sách đối ngoại với Brussels sau khi gia nhập Liên minh hay không.

Ông nhấn mạnh rằng việc duy trì mối quan hệ bền chặt với Nga “không phù hợp với việc xây dựng tương lai chung và trở thành một phần của Liên minh châu Âu”.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Tổng thống Serbia: EU yêu cầu chọn phe - Nga hoặc phương Tây

“Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ trao đổi kéo dài với các đồng nghiệp từ Tây Balkan... Chúng tôi sẵn sàng làm cho mối quan hệ sâu sắc hơn nữa và tăng cường hỗ trợ cho các đối tác của mình trong khu vực này, nhưng chúng tôi cũng mong đợi sự hỗ trợ từ họ trong việc bảo vệ trật tự thế giới dựa trên luật lệ, đặc biệt là ở Ukraina và đặc biệt là về các biện pháp đang được thực hiện để chống lại Nga”, - người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала