Xe địa hình của Nga có khả năng vượt qua đầm lầy rừng rậm rạp

© Dmitry ShorkovBurlak-Expeditionary
Burlak-Expeditionary - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Ở Nga có một số công ty sản xuất phương tiện vận tải có bánh lốp dành cho chế độ vận hành trong những điều kiện đặc biệt khó khăn. Sputnik giới thiệu sản phẩm của một trong những doanh nghiệp đó.
Nhiều dịch vụ khẩn cấp khác nhau, cũng như những người sống và làm việc ở nơi xa xôi, hẻo lánh cần phải có phương tiện vận tải chuyên dùng. Đây là các loại phương tiện vận tải có khả năng vượt mọi địa hình, để lái xe chỉ theo hướng mà không cần đường. Phương tiện vận tải này phải có trọng tải lớn và khả năng vận hành tự động. Tất nhiên, những chiếc xe địa hình hoặc xe tải quân đội được chuyển đổi thành những mẫu xe “cực đoan” có thể giúp giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, như thực tế cuộc sống cho thấy, việc sử dụng chúng không phải lúc nào cũng hợp lý.
Những chiếc xe nhiều bánh “siêu địa hình” sử dụng lốp xe áp suất thấp rất hữu ích trong vấn đề này. Ở Nga, một trong những nhà phát triển và sản xuất các loại xe địa hình như vậy là công ty Vezdekhod-Pro tại thành phố Kurgan (vùng Ural). Xe của công ty mang nhãn hiệu Burlak (đặt theo tên gọi người phu kéo thuyền ở Nga vào thế kỷ 16-19. Những người kéo thuyền suốt đời thực hiện công việc cực kỳ mệt mỏi này - Sputnik lưu ý).
© Dmitry ShorkovBurlak-Expeditionary
Burlak-Expeditionary - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Burlak-Expeditionary
Gần đây, xe địa hình lội nước vận tải hành khách khổng lồ Burlak-Expeditionary với 6 bánh đã được giới thiệu tại Nga.
Kích thước của xe địa hình sáu bánh: 7,3 x 2,9 x 3,2 m, tổng trọng lượng - 7 tấn. Khoảng sáng gầm xe - 80 cm - cao nhất trong số các loại xe của thương hiệu này. Tốc độ tối đa là 70 km/h, quá đủ đối với chiếc xe địa hình khổng lồ. Động cơ – turbo diesel 2,8 l, 150 mã lực. Các trang bị tiêu chuẩn của xe địa hình bao gồm trợ lực điện, tời và thanh kéo, hệ thống bơm lốp trực tiếp từ ghế lái, bộ làm nóng động cơ và bộ sưởi tự động cho cabin và khoang hành khách/chở hàng, bộ biến tần DC 24V\AC 220V -50Hz với công suất 1,5 kW, bộ điều khiển biến đổi điện áp, hệ thống radio và âm thanh.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Roman Pankratiev, giám đốc thương mại của công ty Vezdekhod-Pro, cho biết:
“Chúng tôi hoạt động kinh doanh từ năm 2017. Công ty của chúng tôi có cơ sở sản xuất khá lớn được trang bị những thiết bị hiện đại nhất. Chúng tôi sản xuất các loại xe địa hình có bánh với nhiều sửa đổi khác nhau, cũng như rơ moóc và sơ mi rơ mooc cho chúng. Các loại xe địa hình của chúng tôi chủ yếu được sử dụng ở vùng Cực Bắc của Nga. Khách hàng: các dịch vụ cứu hộ, ngành dầu khí, những công ty địa chất, xây dựng và vận tải”.
© Dmitry ShorkovBurlak-Expeditionary
Burlak-Expeditionary - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Burlak-Expeditionary
Theo ông Roman Pankratyev, xe địa hình Burlak-Expeditionary được thiết kế cho những chuyến đi dài qua địa hình hoang vắng và không có đường ở miền Bắc nước Nga. Tổ lái tiêu chuẩn của nó có thể lên tới 7 người, họ có thể tự chủ di chuyển trong thời gian dài trong điều kiện khá thoải mái. Nhưng về nguyên tắc, xe có thể chở tới 15 hành khách nếu phải vận chuyển ở khoảng cách tương đối gần.
“Thứ nhất, trong cabin của chiếc xe địa hình này, hành khách có thể đứng (không phải chiếc xe địa hình nào cũng có được sự tiện lợi này). Có cả những chỗ ngủ. Đó thực sự là một ngôi nhà trên bánh xe. Thứ hai, khoảng sáng gầm cho phép xe vượt qua nhiều chướng ngại vật, và nhìn chung, xét về chất lượng off-road, xe địa hình của chúng tôi là một trong những chiếc xe tốt nhất trong phân khúc xe tương tự, - ông Roman Pankratyev lưu ý. – Một điểm đặc biệt nữa của chiếc xe là khi tạo ra nó, chúng tôi không dựa vào bất kỳ mẫu xe nào mà làm một chiếc xe hoàn toàn nguyên bản. Không giống như các loại xe địa hình tương tự khác, Burlak Expeditionary có phạm vi hoạt động lớn hơn nhiều (xe có phạm vi hoạt động 1.200 km, mà với tải trọng giảm, phạm vi hoạt độn lên tới 2.000 km) và có trọng tải khá lớn - 3 tấn (với rơ-moóc - lên đến 5,5 tấn), có thể hoạt động khi nhiệt độ không khí là âm 60 độ C. Vì vậy, xét về tổng thể chất lượng hiệu suất, sản phẩm của chúng tôi có thể được coi là tốt nhất trong phân khúc này ở Nga và trên toàn thế giới. Chính chiếc xe này gần đây đã đi dọc toàn bộ bờ biển phía Bắc nước Nga: từ Murmansk đến Kamchatka. Tôi xin nhấn mạnh rằng, nó gần như hoàn toàn được làm từ các linh kiện của Nga và có tất cả các giấy chứng nhận liên quan”.
Tuy nhiên, phương tiện vận tải trang bị đầy đủ tiện nghi có khả năng di chuyển trên mọi địa hình có thể được sử dụng không chỉ ở Bắc Cực mà còn ở tất cả các nơi khác trên hành tinh, nơi “không có con đường mà chỉ có hướng đi”: trên thảo nguyên, trên sa mạc, trên đầm lầy rừng rậm rạp.
© Dmitry ShorkovCabin của Burlak
Cabin của Burlak - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Cabin của Burlak

“Tất nhiên, chúng tôi hiểu rằng, nhu cầu về các phương tiện vận tải như vậy hiện có ở khắp mọi nơi, – ông Roman Pankratiev nói. – Chúng tôi đã nhận được những yêu cầu từ các nước Ả Rập và một số khu vực khác ở Châu Á. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, đối với sa mạc, đầm lầy hay thảo nguyên, cần có những mẫu xe khác và cần phải phát triển những mẫu xe chuyên dùng”.

Đồng thời, giám đốc thương mại của công ty Vezdekhod-Pro đã nói rõ: nếu có đơn hàng cụ thể thì các kỹ sư từ thành phố Kurgan có thể đáp ứng yêu cầu này. Những kinh nghiệm vận hành các loại xe địa hình tại Yakutia, Siberia, với mùa hè ngắn ngủi nhưng rất nóng nực cho thấy rõ rằng, xe địa hình Burlak có thể hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ +35 độ C.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала