- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Belousov nói chuyện với người đứng đầu Lầu Năm Góc chỉ ra nguy cơ leo thang

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm và trao đổi quan điểm về tình hình xung quanh cuộc xung đột Ukraina, Bộ Quốc phòng cho biết.

“Vào ngày 25/6/2014 theo sáng kiến của phía Mỹ đã diễn ra một cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ L. Austin”, - bản tin cho biết.

Được biết hai Bộ trưởng Quốc phòng đã trao đổi quan điểm về tình hình liên quan Ukraina.
“Ông Belousov đã chỉ ra nguy cơ tình hình leo thang hơn nữa do việc Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho LLVT Ukraina. Các vấn đề khác cũng đã được thảo luận”, - Bộ thông báo.
Trong cuộc điện đàm, các bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đường dây liên lạc trong bối cảnh đang diễn ra cuộc chiến của Nga chống lại Ukraina.
Lần cuối cùng Bộ trưởng Quốc phòng hai nước liên lạc là ngày 15/3/2023.
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Nga: Xung đột Ukraina có thể leo thang thành chiến tranh ở châu Âu
Trong cuộc nói chuyện, ông Austin đã nêu ra chủ đề về khả năng gửi quân Mỹ tới Ukraina, đồng thời lưu ý rằng Hoa Kỳ không có kế hoạch thực hiện điều này “cả bây giờ và trong tương lai”.
Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder, Washington chưa thông qua quyết định về việc điều chuyển binh lính hoặc các nhà thầu quân sự sang nước cộng hòa hậu xô viết này.
Hôm thứ Ba, CNN dẫn lời các quan chức cho biết Nhà Trắng đang nỗ lực dỡ bỏ lệnh cấm trên thực tế đối với việc triển khai các nhà thầu quân sự ở Ukraina. Được biết thêm rằng Tổng thống Joe Biden chưa đưa ra quyết định liên quan nhưng nếu được thông qua thì nó có thể được thực hiện ngay trong năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала