- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Anh đổ lỗi cho Johnson về cái chết của quân nhân ở Ukraina

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Ông Nigel Farage, lãnh đạo đảng dân túy cánh hữu Reform UK cáo buộc cựu Thủ tướng Boris Johnson về cái chết của nhiều quân nhân trong cuộc xung đột ở Ukraina.
Khi được các phóng viên trong đó có tờ Times hôm thứ Ba hỏi rằng thỏa thuận hòa bình cho Ukraina liệu sẽ như thế nào, ông Farage cho biết việc đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraina là ưu tiên hàng đầu.

"Không cần từ chối thỏa thuận hòa bình, như Johnson đã làm việc đó một cách rất rõ ràng vì những lý do riêng của ông ấy. Tôi không biết có bao nhiêu người đã chết vì việc này... Về cuộc chiến ở Ukraina Johnson dường như muốn cả hai phía chiến đấu cho đến chết", - ông Farage nói với báo Times.

Theo tờ báo, ông Farage nói thêm rằng vì lợi ích của hòa bình, Vladimir Zelensky nên suy nghĩ lại về tham vọng của bản thân mình.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Nebenzya: Cựu Thủ tướng Anh Johnson có lỗi trong cái chết của hàng chục nghìn người Ukraina
“Đây là sự lựa chọn của ông ấy (Zelensky). Không ai nói về hòa bình cả, mọi người đều nói về “chiến thắng của Ukraina”… Tôi nghi ngờ điều đó”, - tờ báo dẫn lời Farage.
Lãnh đạo đảng Reform UK trước đây trên mạng xã hội X đã gọi Johnson là kẻ nói dối và đạo đức giả do những tuyên bố mâu thuẫn với nhau của ông ta về Ukraina.
Farage trước đó đã nói rằng sớm hay muộn Kiev sẽ phải ngồi vào bàn đàm phán với Moskva để tránh tổn thất nặng nề trước những lợi thế của Liên bang Nga. Chính trị gia người Anh cũng cho rằng xung đột ở Ukraina là do NATO và Liên minh châu Âu kích động khi họ không ngừng mở rộng về phía đông. Liên bang Nga đã nhiều lần lưu ý đến động thái tăng cường hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía tây của mình và tuyên bố rằng NATO nhằm mục đích đối đầu. Nga tuyên bố nước này không đe dọa ai nhưng cũng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Ngoài ra, Moskva lưu ý chính định hướng của Kiev muốn nhập vào liên minh, nơi phương Tây lôi kéo họ, đã trở thành một trong những lý do khiến Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала