Đã tìm được TikToker tung tin đồn thất thiệt về đề thi tốt nghiệp THPT 2024

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 27/6, đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết đơn vị đã xác định được chủ tài khoản TikTok đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024.
Theo đó, qua công tác rà soát trên không gian mạng bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, đơn vị đã phát hiện tài khoản TikTok Mờ Quann đăng tải 2 video chia sẻ hình ảnh mô tả cho nhận định ở tiêu đề có liên quan đến thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024.
Qua các biện pháp công tác, A05 đã xác định được chủ tài khoản TikTok Mờ Quann là học sinh N.M.Q. (sinh năm 2006, thường trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Q. là học sinh trường THPT Trần Đăng Ninh.
Cục An ninh mạng đã phối hợp Công an huyện Ứng Hòa mời N.M.Q. và cha lên làm việc.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhắc nhở tình nguyện viên thực hiện tốt việc trông giữ đồ cá nhân cho thí sinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Công an tìm người tung tin lộ đề thi Ngữ văn ở Hà Nội
Tại cơ quan công an, Q. khai nhận ngày 22/6, Q. tình cờ đọc được thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên kênh TikTok "Điểm Sáng Văn Học - 2024".
Đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và cũng có cảm quan về đề thi trùng với thông tin đăng tải, vì vậy Q. đã tạo dựng video chia sẻ lại nội dung liên quan đến đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lên tài khoản TikTok của mình để mọi người có thể tham khảo.
Ngoài ra, Q. không có mục đích nào khác, không cố ý gây hoang mang dư luận.
Sau khi làm việc với cơ quan công an, Q. đã cam kết tự nguyện gỡ bỏ toàn bộ thông tin vi phạm về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên tài khoản TikTok của mình, cam kết không tái phạm.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Điều tra tin đồn thất thiệt lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024
Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về một số nhóm, diễn đàn chia sẻ thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024.
Các thông tin lan truyền liên quan đến đề ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Với môn Văn, người đăng cho hay sẽ vào đoạn văn ở phần Đọc hiểu, phần Nghị luận văn học vào bài "Đất nước". Với Toán và Ngoại ngữ, thông tin chủ yếu liên quan đến cấu trúc, độ khó của câu hỏi.
Để tránh gây hoang mang, làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị mọi người không chia sẻ những thông tin trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала