Ở Bolivia xảy ra âm mưu đảo chính

Đăng ký
Trong bài phát biểu trước quốc dân sau khi quân đội xông vào dinh tổng thống, nhà lãnh đạo Bolivia Luis Arce đã kêu gọi người dân phản đối cuộc đảo chính để ủng hộ nền dân chủ, bài phát biểu của ông được báo Deber đăng tải.
“Chính phủ quốc gia và tất cả các bộ trưởng trong dinh này, Phó Tổng thống của chúng ta, tràn đầy quyết tâm chống lại bất kỳ âm mưu đảo chính nào, bất kỳ nỗ lực nào đe dọa nền dân chủ của chúng ta… Chúng tôi cần người dân Bolivia được tổ chức và động viên để chống lại cuộc đảo chính và ủng hộ nền dân chủ. Chúng tôi không thể cho phép một cuộc đảo chính nữa cướp đi sinh mạng của người dân Bolivia", - ông Arce nói.
Hôm thứ Tư, truyền thông Bolivia đưa tin quân nhân và thiết bị chuyên dụng đã tập trung tại Quảng trường Murillo gần tòa nhà trụ sở chính phủ và quốc hội. Sau đó có một chiếc xe tăng lao vào khuôn viên Phủ Tổng thống Quemado.
Ở đó, theo cổng thông tin Erbol, Tướng Juan José Zuniga đã gặp ông Arce. Sau khi đàm phán, ông cùng các quân nhân rời khỏi tòa nhà chính phủ.
Người ủng hộ Evo Morales bị cảnh sát Bolivian bắt giữ trong các cuộc biểu tình - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2019
Số người chết trong các cuộc biểu tình ở Bolivia lên tới 23 người
Trong bối cảnh các sự kiện đang diễn ra, cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales đã cáo buộc tướng Zuniga âm mưu đảo chính. Theo Deber, viên tướng này trước đó đã bị cách chức Tổng Tư lệnh quân đội.
Bản thân ông Arce, ngay từ trước khi gặp viên tướng, đã tuyên bố “huy động không chính quy” một số đơn vị quân đội riêng lẻ và kêu gọi tôn trọng nền dân chủ.
Về phần mình, Bộ Ngoại giao nước cộng hòa kêu gọi cộng đồng quốc tế và người dân nước này tôn trọng các giá trị dân chủ và ủng hộ chính phủ của Tổng thống được bầu một cách hợp pháp theo đúng hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала