Ở Mỹ xử tử một người bị kết án 20 năm trước

© Fotolia / DDRockstarHệ thống tử hình
Hệ thống tử hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Chính quyền bang Texas hôm thứ Tư đã thi hành án tử hình đối với một người đàn ông vì tội giết người năm 2001 – đó là Ramiro Gonzalez, 41 tuổi, CNN đưa tin dẫn nguồn tòa án hình sự của bang.
Hồ sơ tòa án cho biết Gonzalez bị kết án tử hình vào năm 2006 vì tội tấn công tình dục và sát hại nạn nhân Bridget Townsend 18 tuổi. Theo luật của bang, tử tù đã bị tiêm thuốc độc. Như vậy đây là phạm nhân thứ 8 bị hành quyết tại Mỹ kể từ đầu năm đến nay.
Trong nhiều năm, các luật sư của Gonzalez đã kiến nghị lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ hủy bỏ bản án tử hình. Luật sư bào chữa lập luận rằng người này không còn gây nguy hiểm cho xã hội và viện dẫn tình tiết phạm nhân “trung thành với đức tin Cơ đốc giáo, sẵn sàng phục vụ vì lợi ích của người khác” và thậm chí mong muốn được hiến thận ẩn danh.
 Phòng giam tử tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2020
Lần đầu tiên sau 70 năm, Mỹ sẽ hành quyết một phụ nữ bị kết án tử hình ở cấp liên bang
Ngoài ra, chẩn đoán của một nhân chứng là chuyên viên trước đó nói rằng phạm nhân có xu hướng hung hãn và có khả năng tái phạm sau đó bị coi là nhận định sai. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ không xét đến lập luận của các luật sư và không chấp nhận yêu cầu giảm án cho thân chủ của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала