Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tập trận chung giữa Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu ở biển Đông

© Ảnh : Twitter / @JMSDF_PAOLực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc tập trận chung đầu tiên Freedom Edge của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu ở Biển Đông và sẽ kéo dài 3 ngày, kênh truyền hình NHK với tham chiếu từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản đưa tin.
Đây là những cuộc diễn tập đầu tiên như vậy, vì không giống như các cuộc diễn tập 3 bên trước đây, vốn chỉ diễn ra 1 lần và nhằm mục đích thực hành các nhiệm vụ cá nhân, những cuộc diễn tập này có tính chất phức tạp và cần phải diễn ra thường xuyên.
Cuộc tập trận sẽ kéo dài 3 ngày. Tham gia tập trận gồm có tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt, tổng cộng 7 tàu chiến từ 3 quốc gia, máy bay chiến đấu và máy bay tuần tra sẽ được sử dụng, đồng thời sẽ thực hành đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo, tàu ngầm và tấn công mạng.

“Vì hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm cả Bán đảo Triều Tiên, cuộc tập trận sẽ thúc đẩy khả năng tương tác giữa Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời thể hiện mong muốn bảo vệ tự do”, - kênh NHK dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng.

Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Biển Đông
Mỹ, Nhật Bản và Philippines sẽ thảo luận về an ninh Biển Đông
Việc tổ chức các cuộc tập trận chung hàng năm giữa 3 nước đã được nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 8 năm ngoái và vào tháng 6, tại cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng, đã đạt được thỏa thuận tiến hành các cuộc tập trận ở một số khu vực.
Cuộc diễn tập có tên Freedom Edge, là sự kết hợp các từ trong tên của 2 cuộc tập trận quân sự lớn nhất mà Mỹtiến hành với Hàn Quốc (Freedom Shield) và Nhật Bản (Keen Edge). Hơn nữa, nếu trước đây Washington, Seoul và Tokyo đã tiến hành các cuộc tập trận chung một lần về tìm kiếm cứu nạn trên biển, ứng phó với các vụ phóng tên lửa, hộ tống máy bay ném bom chiến lược và các cuộc diễn tập quân sự khác trên biển hoặc trên không, thì Freedom Edge cần trở thành các cuộc diễn tập thường xuyên, tiến hành đồng thời trong các lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала