Chiến lược gia Mỹ nêu tên ứng cử viên khả dĩ thay thế Biden

© AP Photo / Morry GashPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiến lược gia Teryn Bond của Đảng Dân chủ Mỹ, trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden thất bại trong các cuộc tranh luận trước bầu cử, cho rằng ứng cử viên có khả năng thay thế ông nhất là Phó Tổng thống Kamala Harris, nhưng bà sẽ không giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.
Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Biden và người tiền nhiệm Donald Trump, diễn ra vào tối thứ Sáu. CNN dẫn nguồn tin cho biết Đảng Dân chủ Mỹ đang hoảng loạn sau bài phát biểu của Biden. Tờ Politico viết một số đảng viên Đảng Dân chủ đã tích cực thảo luận về việc thay thế Biden trong cuộc đua bầu cử. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thừa nhận Biden đã không bắt đầu cuộc tranh luận với Trump theo cách tốt nhất.
Bond nói với Sky News Biden có thể được thay thế bởi Thống đốc California Gavin Newsom hoặc Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, nhưng ứng cử viên có nhiều khả năng ra tranh cử tổng thống nhất là bà Harris.
Президент США Джо Байден выступает на пресс-конференции в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Tỷ phú Mỹ kinh hoàng vì phát biểu của ông Biden tại cuộc tranh luận
Bà nói thêm: “Thật không may, dù tôi rất muốn nước Mỹ sẵn sàng cho một nữ tổng thống da đen nhưng điều đó lại không như vậy… Tôi không nghĩ bà ấy sẽ dẫn dắt Đảng Dân chủ đến chiến thắng”.
Theo chiến lược gia này, nếu không thay thế được Biden, các bang sẽ buộc phải lựa chọn giữa Trump và một người “rối loạn khả năng tư duy ngày càng trầm trọng”.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала