- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người dân Sevastopol bị dụ dỗ cung cấp video về vụ tấn công của LLVT Ukraina vào thành phố

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhNgày để tang các nạn nhân trong vụ tấn công tên lửa của LLVT Ukraina ở Sevastopol
Ngày để tang các nạn nhân trong vụ tấn công tên lửa của LLVT Ukraina ở Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
Đã có những kẻ giấu tên thậm chí đóng giả làm nhân viên FSB để dụ dỗ người dân Sevastopol cung cấp cho họ ảnh chụp và video quay được lúc quân đội Ukraina tấn công thành phố. Đây là thông tin của bà Nadezhda Bokhan, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát khu vực cho biết.
"Sau vụ tấn công đã có những người ẩn danh cố gắng liên lạc với người dân thành phố qua ứng dụng nhắn tin để lấy ảnh hoặc video người dân quay được về những gì xảy ra. Những người này tự giới thiệu mình thuộc bất kỳ ngành nghề nào: nhà sản xuất phim ảnh, biên tập viên các hãng truyền thông nổi tiếng, hay một nhân viên nâo đó từ FSB hoặc các cơ quan thực thi pháp luật. Tất cả những người đó đều yêu cầu chúng tôi kể lại những gì đang xảy ra trong thành phố, gửi cho họ ảnh hoặc video về sự việc xảy ra”, - bà Bokhan nói trên kênh truyền hình địa phương STV.
Bokhan gọi đây là một hành động khiêu khích và cảm ơn người dân thành phố đã cảnh giác trước việc này.
Một nữ cư dân Sevastopol đã kể với Sputnik về những phút đầu tiên sau đòn tấn công của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một nữ cư dân Sevastopol đã kể với Sputnik về những phút đầu tiên sau đòn tấn công của Ukraina
Vào ngày 23 tháng 6, lúc 16h15, quân đội Ukraina tấn công khủng bố có chủ ý vào Sevastopol bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất trang bị đầu đạn chùm. Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa, phòng không Nga chặn được 4 quả. Vụ nổ quả tên lửa Mỹ thứ năm trên không dẫn đến nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo dữ liệu mới nhất từ chính phủ, 151 người bị thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, 82 người trong số đó phải nhập viện, trong đó có 27 trẻ em. Bốn người chết: hai trẻ em và hai người lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала