- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện bom chùm chưa nổ tại khu vực bãi biển bị tấn công ở Sevastopol

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Một quả bom chùm chưa nổ được tìm thấy ở khu vực dưới nước gần các bãi biển Uchkuevka và Lyubimovka, nơi bị LLVT Ukraina tấn công ngày 23 tháng 6, cơ quan báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đưa tin.

“Khu vực dưới nước ở Sevastopol sau vụ tấn công tên lửa đang được các chuyên gia của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga kiểm tra. Các thợ lặn thuộc Đội chuyên trách của Cục Tình trạng khẩn cấp Nga tại thành phố Sevastopol đang rà soát khu vực các bãi biển Uchkuevka và Lyubimovka... Một quả bom chùm chưa nổ đã được phát hiện. Các chuyên gia dự kiến sẽ kích nổ phá hủy nó ngay tại chỗ”, - bản tin cho biết.

Cần lưu ý rằng các chuyên gia đã kiểm tra hai hecta đáy biển và họ dự kiến sẽ kiểm tra thêm 4,5 ha nữa. Ngoài ra, các kỹ thuật viên chất nổ đã kiểm tra bờ biển tại khu vực xảy ra vụ tấn công. Được biết có 19 chuyên gia, 4 ô tô và một tàu thủy tham gia công việc này.
Погрузка армейской тактической ракетной системы (ATACMS) в Квинсленде, Австралия - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Phương Tây đưa ra tuyên bố mới vì vụ tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Sevastopol
Một vụ tấn công khủng bố có chủ ý nhằm vào thành phố Sevastopol diễn ra lúc 18h15 ngày 23/6 (theo giờ Hà Nội) bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS của Mỹ trang bị đầu đạn chùm. Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn được 4 tên lửa. Vụ nổ đầu đạn phá mảnh trên không của quả tên lửa Mỹ thứ năm gây nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo số liệu mới nhất có 153 người bị chấn thương và chịu các vết thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, 79 người trong số này phải nhập viện trong đó có 27 trẻ em. Trong số bốn người thiệt mạng có 2 trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала