Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga phải đáp trả hành động của Mỹ

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNgày 29 tháng 2 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc bản Thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang.
Ngày 29 tháng 2 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc bản Thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp với các thành viên Hội đồng An ninh Nga cho biết Nga cần bắt đầu sản xuất tên lửa mặt đất tầm trung và tầm ngắn cũng như đưa ra quyết định về việc triển khai chúng để đáp trả các hành động của Mỹ.

“Trong mọi trường hợp, chúng ta cần phản ứng và đưa ra quyết định về những gì sẽ phải làm tiếp theo trong lĩnh vực này. Rõ ràng, chúng ta cần bắt đầu sản xuất các hệ thống tấn công và sau đó, dựa trên tình hình thực tế, đưa ra quyết định về địa điểm bố trí – nếu cần thiết để đảm bảo an ninh của Nga – hãy bố trí chúng”, - ông Putin nói.

Ngày nay Mỹ không chỉ sản xuất tên lửa tầm trung và tầm ngắn mà còn đưa chúng sang châu Âu

“Chúng tôi đã thông báo vào năm 2019 Nga sẽ không sản xuất những tên lửa này và sẽ không triển khai chúng cho đến khi Hoa Kỳ triển khai các hệ thống này ở một số khu vực trên thế giới. Hiện nay người ta biết Hoa Kỳ không chỉ sản xuất những tên lửa này, mà còn mang chúng tới châu Âu để tập trận, tới Đan Mạch”, - ông Putin nói trong cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng an ninh.
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Tổng thống Putin so sánh chi tiêu quốc phòng của Mỹ và Nga

Chưa biết Mỹ có đặt tên lửa tầm trung và tầm ngắn khỏi Philippines hay không

“Được biết, Hoa Kỳ không chỉ sản xuất những hệ thống tên lửa này mà còn đưa chúng đến châu Âu để tập trận, và mới đây có tin nói chúng đang ở Philippines. Không biết liệu họ có mang theo đi những tên lửa này từ đó hay không”, - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала