“Đã đến lúc phải ra đi, Joe”. Truyền thông Mỹ nói về sự hỗn loạn trong tranh luận của Biden

© AP Photo / Stephanie ScarbroughTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đảng Dân chủ Hoa Kỳ cần khẩn trương tìm người thay thế Joe Biden làm ứng cử viên tổng thống nếu họ có kế hoạch chống lại Trump, nhà báo Mark Leibovich viết trên tạp chí Mỹ The Atlantic trong bài báo có tựa đề "Đã đến lúc phải ra đi, Joe."

“Đối với các đảng viên Dân chủ, lối thoát chính trong cuộc tranh luận này là nó diễn ra vào ngày 27 tháng 6. Còn gần hai tháng nữa là đến Đại hội Đảng Dân chủ ở Chicago. Nếu Biden vẫn có thể đánh giá đầy đủ hiệu quả hoạt động của mình thì ông ấy sẽ rời đi, và sẽ rất khó để tìm được người thay thế trong 8 tuần nữa. Kamala Harris là ứng cử viên rõ ràng nhất, nhưng đảng Dân chủ nên cân nhắc các lựa chọn khác”, - tác giả bài báo nhận định.

Theo nhà báo, hiện nay hầu hết mọi giải pháp thay thế đều có thể thích hợp hơn những nỗ lực tiếp theo nhằm bảo vệ hình ảnh của Biden.
Президент США Джо Байден выступает на пресс-конференции в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Tỷ phú Mỹ kinh hoàng vì phát biểu của ông Biden tại cuộc tranh luận
"Dù chuyện gì xảy ra, nó cũng sẽ không tệ hơn bài phát biểu của Biden ở Atlanta. Phủ nhận không phải là một chiến lược thông minh. Vấn đề của đảng Dân chủ chưa bao giờ rõ ràng hơn thế. Đêm qua cả thế giới nhận được thông điệp cay đắng này, không chút tô điểm. Nếu Trump đại diện cho mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ, như chính đảng Dân chủ khẳng định, thì rõ ràng họ cần một đại diện mạnh mẽ hơn nhiều”, - bài báo tóm tắt.
Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ sẽ diễn ra vào tháng 8, tại đó Biden sẽ được đề cử làm ứng cử viên tổng thống. Về mặt lý thuyết, đảng chính trị này có thể thay đổi hướng đi và đề cử người khác.
Nhà báo Seymour Hersh nói về việc đương kim tổng thống có thể bị thay thế trong cuộc đua bầu cử nếu ông thua Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên.
Trong bài phát biểu của mình, Biden vấp ngã, nói sai và cuối cùng không thể rời sân khấu nếu không có sự giúp đỡ của bà vợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала