"Quá chậm". Tướng Ba Lan lên tiếng về khả năng xảy ra đối đầu quân sự giữa châu Âu và Nga

© AP Photo / Shakh Aivazov Quân nhân Mỹ
 Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không có quốc gia châu Âu nào sẵn sàng tham gia vào một cuộc đối đầu quân sự với Nga, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ba Lan, Tướng Waldemar Skrzypczak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fakt.

Ông lưu ý: “Ở châu Âu không có một sư đoàn nào sẵn sàng sử dụng chiến đấu được phối hợp và có thể tham gia chiến đấu ngay lập tức. Quá trình huấn luyện các lữ đoàn và sư đoàn ở tất cả các nước châu Âu vẫn tiếp tục".

Skrzypczak cũng nhấn mạnh châu Âu đang thiếu trầm trọng các thiết bị quân sự hiện đại, cũng như đạn dược để tiến hành chiến tranh trong hơn 3-4 ngày. Ngoài ra, ông nói thêm, không có người sẵn sàng phục vụ trong quân đội.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị quân sự: đối với NATO điều này có nghĩa là một cái chết từ từ
Ông kết luận: “Và điều này không khơi dậy hy vọng về việc nhanh chóng tạo ra các lực lượng ở châu Âu có thể khiến Nga sợ hãi”.
Vào tháng 2, Carlson phỏng vấn Vladimir Putin. Tổng thống giải thích chi tiết Moskva sẽ không tấn công các nước NATO, điều đó chẳng có ích gì. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý các chính trị gia phương Tây thường xuyên đe dọa người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề nội bộ, nhưng “những người thông minh hoàn toàn hiểu rõ đây là một mối đe dọa giả mạo”. Ông Putin nói thêm các nước phương Tây bắt đầu hiểu thất bại chiến lược của Nga trong cuộc xung đột với Ukraina là không thể xảy ra, vì vậy họ nên suy nghĩ về các bước đi tiếp theo, trong khi Moskva sẵn sàng đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала