Giá đất nền Đông Anh tăng sau tin Vingroup muốn làm dự án hơn 33.000 tỷ

© Ảnh : Cổng Thông Tin Điện Tử Chính PhủMột góc huyện Đông Anh
Một góc huyện Đông Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Đăng ký
Theo công bố của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, hiện mới chỉ có 1 đơn vị đăng ký làm dự án khu đô thị thông minh, sinh thái ở xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng là liên danh Vingroup - Thái Sơn - Long Hải.
Giá đất nền Đông Anh đang sốt, có khu vực được cho là đã lên trên 200 triệu m2 sau thông tin huyện này được quy hoạch lên quận và Vingroup muốn làm dự án đô thị lớn ở đây.
Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, những nơi có vị trí mặt đường lớn kinh doanh như Đông Trù, Lễ Pháp, Tiên Dương, Uy Nỗ, Đông Hội… đang có giá chào bán 170-220 triệu đồng/m2, trong khi giá hồi cuối năm ngoái chỉ từ 130-160 triệu đồng/m2.

Dự án khu đô thị thông minh hơn 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.
Dự án có quy mô 268 ha, trong đó diện tích đất nhà đầu tư có trách nhiệm đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình theo quy hoạch chi tiết và bàn giao lại cho Nhà nước, chính quyền địa phương quản lý theo quy định là khoảng 83,39 ha.
Đất dân dụng khoảng 165,8 ha; đất ngoài dân dụng khoảng 18,83 ha; quy mô dân số khoảng 38.500 người.
Theo công bố của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, tổng vốn đầu tư sơ bộ cho khu đô thị thông minh sinh thái tại Đông Anh này khoảng 33.093 tỷ đồng.
Ngoài ra, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 2.090 tỷ đồng. Hiện nay, khu đất này chưa giải phóng mặt bằng.
Tóm tắt kinh tế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Hoà Phát vượt Vingroup thành tập đoàn tư nhân lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao, cho thuê đất. Tiến độ thực hiện đến hết năm 2031.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cũng cho hay, dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng khu đô thị sinh thái, văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Đồng thời, dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh này nằm trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, cũng như quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5.000, đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở.

Mới chỉ có Vingroup tham gia đăng ký làm dự án?

Theo Thị trường Tài chính, chuyên trang của báo Kinh tế Đô thị - cơ quan ngôn luận của UBND TP. Hà Nội thì đến hết ngày 28/6, mới chỉ có một đơn vị đăng ký tham gia là liên danh Vingroup - Thái Sơn - Long Hải.
Cần nhắc lại rằng, Thái Sơn là công ty con của Công ty cổ phần Vinhomes, với tỷ lệ sở hữu lên tới 99,8%.
Báo Vnexpress đưa tin hôm 29/6 cũng cho hay, Vingroup tham gia vào liên danh muốn làm dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tổng vốn hơn 33.000 tỷ tại huyện Đông Anh theo công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.
Phối cảnh khu phức hợp vinhomes tân cảng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Vingroup mở công ty con vốn hơn 11.600 tỷ ở Hải Phòng
Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng nắm một dự án quy mô lớn khác ở Đông Anh là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và khu đô thị Vinhomes Cổ Loa.
Trong đó, công ty con của Vingroup là Công ty Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) chính là chủ đầu tư của dự án quy mô 265 ha nằm tại các xã Xuân Canh, Đông Hội và Mai Lâm, tiếp giáp với khu vực sẽ xây dựng cầu Tứ Liên để kết nối huyện Đông Anh với quận Tây Hồ. Hiện chủ đầu tư vẫn hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho dự án.

Giá đất nền Đông Anh tăng mạnh

Huyện Đông Anh, Hà Nội có diện tích khoảng 185 km2, dân số hơn 400.000 người với 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, tập trung nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch.
Theo một số chuyên trang về bất động sản, hiện giá đất nền tại Đông Anh đang nóng lên sau khi có thông tin “Đông Anh sắp lên quận” trong thời gian tới.
Trước đó, trong tháng 5, UBND TP.Hà Nội đã trình HĐND thành phố tờ trình và đề án chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 – 2025.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa 5 huyện Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức và Đan Phượng lên quận. Trong đó, Đông Anh và Gia Lâm sẽ phấn đấu là 2 huyện lên quận trước năm 2025.
Batdongsan.com.vn cho hay, thông tin này đã khiến thị trường đất nền Đông Anh nổi sóng.
Dữ liệu trực tuyến của đơn vị này khảo sát đề cập, trong quý 1/2024, mức độ quan tâm đất nền trên cả nước đã tăng từ mức 44 điểm của quý 4/2023 lên mức 48 điểm trong quý 1 năm nay. Đáng chú ý, ở phía Bắc, mức độ quan tâm tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội với các đại diện Đông Anh, Hoài Đức với mức độ quan tâm đang gần chạm đến mức quan tâm của quý 1/2022 – giai đoạn thị trường bất động sản sôi động.
Vincom Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Vingroup vừa bán cổ phần, Vincom Retail đã có ngay CEO mới
Đến quý 2, đất nền vẫn ghi nhận những diễn biến tích cực. Theo đó, mức độ quan tâm đất nền trong quý II/2024 tăng 33% so với quý I/2021.
“Đất nền Đông Anh ghi nhận giá bán và mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh nhất trong số các huyện vùng ven của Hà Nội. Cụ thể, so với quý trước đó, giá bán đất nền Đông Anh tăng 24%, mức độ quan tâm tăng 104%”, - Batdongsan.com.vn cho hay.
Đặc biệt, theo một khảo sát thực tế do Batdongsan.com.vn thực hiện, đất nền Đông Anh đang có sự tăng trưởng mạnh về giá.
Trong đó, khu Đông Trù, Lễ Pháp, Tiên Dương, Uy Nỗ, Đông Hội… có vị trí mặt đường lớn kinh doanh đang có giá chào bán 170-220 triệu đồng/m2, trong khi cuối năm ngoái mức giá chỉ dao động 130-160 triệu đồng/m2.
Ở những vị trí kinh doanh được nhưng không đắc địa bằng các vị trí trên, thị trường cũng ghi nhận mức tăng đáng kể.
Cụ thể, so với quý 1/2024, giá bán đất Tây Bắc Lễ Pháp tăng từ mức 70-95 triệu đồng/m2 lên mức 74-100 triệu đồng/m2.
Đất Tiên Dương ở vị trí ngõ rộng, 2 ô tô tránh nhau, giá bán cũng tăng từ 55-85 triệu đồng/m2 lên mức 60-90 triệu đồng/m2.
Dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Hải Phòng) được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư từ gần 18.800 tỷ đồng, lên 55.870 tỷ đồng (xấp xỉ 2,4 tỷ USD) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Vingroup được Thủ tướng đồng ý cho tăng vốn dự án ở đảo Vũ Yên lên 2,4 tỷ USD
Đất Nguyên Khê, vị trí có thể kinh doanh được, mức giá tăng từ 58-75 triệu đồng/m2 lên mức 62-78 triệu đồng/m2.
Các vị trí đất ngõ nhỏ, nằm sâu trong làng thuộc Vân Nội, Bắc Hồng, giá bán tăng từ 35-40 triệu đồng/m2 lên mức 40-45 triệu đồng/m2.
Về xu hướng đất tăng giá ở Đông Anh, báo Lao động dẫn ý kiến của ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng One Housing cũng cho biết đà tăng giá của đất nền Hà Nội không diễn ra trên tất cả khu vực mà phần lớn tập trung ở những khu vực có quy hoạch hoặc thông tin quy hoạch mang tính định hướng.
Theo ông Tiến, đất nền ở những huyện đang có những bước cuối cùng để lên quận như Đông Anh, Gia Lâm thường sẽ có mức tăng giá nhanh.
Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến các đại đô thị như dự án Vinhomes Cổ Loa Đông Anh, Vinhomes Mê Linh... cũng sẽ tác động đến mức độ tăng giá của phân khúc đất nền.
Thêm nữa, khi luật siết phân lô bán nền có hiệu lực thi hành từ 1/8 tới đây, nguồn cung phân khúc đất nền bị hạn chế trong khi nguồn cầu vẫn khá cao.
Vì vậy, giá đất nền sẽ tăng lên. Tuy nhiên chỉ tăng ở một số khu vực nếu có thông tin về quy hoạch, hạ tầng rõ ràng.
Thủ Thiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Top doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam: Hoà Phát xếp trên Vingroup
“Thông tin về quy hoạch, hạ tầng tại khu vực đó cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản sau này”, - ông Tiến nhấn mạnh.
Chuyên gia khuyến cáo trước khi quyết định đầu tư vào một sản phẩm bất động sản, nhà đầu tư cần đặt yếu tố về vị trí lên hàng đầu, điều này quyết định đến tiềm năng tăng giá cũng như tính thanh khoản của sản phẩm đó trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала